Chiến sự Yemen: Houthi tấn công lớn trên địa phận tỉnh Marib và Al-Jawf

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 7/2, Lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) tiếp tục chiến dịch tấn công các lực lượng quân sự của tổng thống Mansur Hadi do Ả rập Xê út hậu thuẫn trên địa phận 2 tỉnh Marib và Al-Jawf.

Truyền thông Yemen ủng hộ phong trào Ansar Allah cho biết, lực lượng Houthi tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa và UAV vào thành phố Marib, đang bị liên quân do Ả rập Xê út chiếm đóng. Qua đó phá hủy các kho vũ khí và đạn dược, khiến các lực lượng quân sự Hadi và Liên quân do Ả rập Xê út hậu thuẫn thiếu nguồn cung cấp vũ khí đạn. Tình hình trở nên tồi tệ và căng thẳng với các lực lượng Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu ở khu vực này.

Chiến trường Marib tính đền ngày 07/2/2021, ảnh ISW News

Chiến trường Marib tính đền ngày 07/2/2021, ảnh ISW News

Đáp trả, không quân Ả-rập Xê-út tiến hành hàng loạt cuộc không kích nhằm vào cái gọi là "các mục tiêu của Houthi" trên khắp Yemen. 

Nhưng như những năm trước của cuộc chiến đã chứng minh, chiến dịch không quân dữ dội không đủ để thay đổi tình hình trên chiến trường, khi các đơn vị liên quân Ả rập sẵn sàng đầu hàng hoặc tháo chạy.

Hơn 30 tay súng của liên quân Ả rập Xê út thiệt mạng và bị thương trong các cuộc tấn công của Houthis ở phía nam Yatmeh, phía đông al-Maraziq, phía đông trại al-Khanjar, phía nam quận Raghwan và phía tây Marib.

Truyền thông Yemen, ủng hộ Ansar Allah tuyên bố lực lượng kháng chiến Yemen đánh chiếm các dãy núi al-Haydh và Shahla ở phía đông của al-Maraziq, giành quyền kiểm soát các làng Hazma al-Zaba 'và Abu Sarah ở phía nam quận Raghwan, nhưng các nguồn tin của trang ISW News chưa xác nhận thông tin này.

Máy bay chiến đấu của liên quân Ả rập Xê út ném bom quận Sarwah và trại al-Khanjar 9 lần trong các cuộc giao chiến. Truyền thông liên quân tuyên bố: hai tên lửa đánh trúng Khu căn cứ chiến thuật thứ ba của liên quân Ả rập Xê út ở Marib, một tên lửa đánh vào doan trại quân sự Tadawin, phòng không Liên quân bắn hạ 1 UAV của Houthi ở Marib và ba UAV khác trên bầu trời các tỉnh phía nam Ả rập Xê út.

Giao chiến diễn ra gay gắt trên các chiến trường phía đông nhưng các cuộc tấn công chính của Houthi chưa bắt đầu.

Theo TGO
back to top