Chiến sự Yemen: Houthi phóng tên lửa đạn đạo tấn công Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đẩu trong tỉnh Marib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 29/6, lực lượng Houthi ( phong trào Ansar Allah) phóng tên lửa vào hai doanh trại quân sự của Liên quân do Ả rập Xê-út dẫn đầu, và lực lượng vũ trang của tổng thống lưu vong Mansur Hadi thuộc tỉnh Ma'rib, miền trung Yemen.

Chuẩn tướng Yahya Sari’, phát ngôn viên phong trào Ansar Allah tuyên bố, quân đội kháng chiến Yemen đã phóng hai tên lửa pháo binh Badir-1 vào doanh trại Sahn al-Jin và doanh trại của quân đội Quốc gia Yemen của tổng thống Mansur Hadi trong Khu vực quân sự số 3 thuộc thành phố Marib. Tên lửa Badir-1là rocket pháo binh hạng nặng đường kính 210 mm với tầm bắn lớn hơn 100 km.

Tướng Sari’ cho biết: “Cuộc tấn công chính xác đã khiến hàng chục binh sĩ Liên quân do Ả rập Xê út dẫn dầu thiệt mạng và bị thương”.

Các nguồn tin địa phương ở Ma'rib tuyên bố, 3 dân thường, có một trẻ em thiệt mạng và 10 người khác bị thương trong cuộc tấn công của Houthi. Chuẩn tướng Sari bác bỏ những tuyên bố này và nhấn mạnh, lực lượng vũ trang kháng chiến Yemen chỉ tấn công các mục tiêu quân sự.

Trong năm 2021, lực lượng Houthi thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo và UAV với tần suất ngày càng tăng. Đầu tuần này, lực lượng kháng chiến Yemen  tấn công một loạt các vị trí quân sự “nhạy cảm” trên vùng tây nam Ả rập Xê út bằng 5 tên lửa đạn đạo và 5 máy bay không người lái tự sát.

Lực lượng Houthi tiếp tục đẩy mạnh các cuộc tấn công vào lực lượng Liên quân trên vùng đồi núi tỉnh Jazan, thuộc lãnh thổ Ả rập Xê út.

Lực lượng Houthi tấn công nhóm binh sĩ Sudan và lực lượng vũ trang của tổng thống Hadi trên địa phận tỉnh Jizan, Ả rập Xê út.

Theo TGO
back to top