Chiến sự Yemen: Houthi lại bắn hạ UAV MQ-9 trên chiến trường Marib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 24/3, truyền thông phong trào Ansar Allah công bố một video, ghi lại cảnh lực lượng phòng không kháng chiến Yemen bắn hạ một máy bay không người lái (UAV) chiến đấu MQ-9 do Mỹ sản xuất bằng một tên lửa phòng không.

Lực lượng Houthi đã bắn rơi chiếc UAV này trên không phận tỉnh Ma'rib, miền trung Yemen ngày 23/3. Theo tuyên bố của AnsarAllah, chiếc UAV này đang thực hiện các vụ không kích vào chiến tuyến của lực lượng Houthi.

Trong video, có thể thấy rõ chiếc UAV bị trúng một tên lửa phòng không sau khi phóng một quả tên lửa, có thể là Hellfire. Thiếu tướng Yahya Sari, phát ngôn viên thông báo, lực lượng phòng không Yemen đã bắn hạ chiếc MQ – 9 bằng một "tên lửa phòng không", mà không cung cấp thêm thông tin chi tiết nào.

Lực lượng Houthi có trong biên chế các hệ thống phòng không của Liên Xô được nâng và các tên lửa không đối không, được sửa đổi để phóng từ mặt đất.

MQ-9 “Reaper”, được General Atomics giới thiệu năm 2007, có khả năng hoạt động trên không 14 giờ. Chiếc UAV có thể mang hơn 1.000 kg vũ khí có điều khiển độ chính xác cao.

UAV có khả năng do các chuyên gia quân đội Mỹ hoặc Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) điều khiến, đã tham gia cuộc chiến Yemen nhiều năm.

Lực lượng Houthi hiện đang tiến hành chiến dịch tấn công lớn vào liên minh do Ả Rập Xê-út dẫn đầu và các lực lượng quân sự của tổng thống Mansur Hadi ở Ma'rib. UAV Mỹ đang thực hiện các cuộc không kích của lực lượng kháng chiến Yemen để yểm trợ liên minh quân sự do Ả rập Xê út.

Theo TGO
back to top