Chiến sự Yemen: Houthi giới thiệu xe bọc thép tự chế tạo và lực lượng xuồng vũ trang tấn công

(khoahocdoisong.vn) - Trên chiến trường tỉnh Marib, lực lượng Houthi giao chiến ác liệt với Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu. Houthi cũng công bố các xe bọc thép mới chế tạo và lực lượng xuồng hải quân tấn công kiểu Iran.

Trên chiến trường Marib, lực lượng Houthi (phong trào AnsarAllah) giao chiến ác liệt với các lực lượng của tổng thống Mansur Hadi do Ả Rập trên địa phận quận Raghwan, phía bắc quận Madghal, vùng núi Jabal Murad và khu vực Rahbah.

Pháo binh, tên lửa của Houthi phóng hàng loạt tên lửa vào một đoàn xe quân sự của liên quân Ả rập Xê út gần doanh trại quân sự Tadawin.

Lực lượng Houthi bẻ gãy cuộc tấn công lần thứ hai của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu vào quận Moris.

Không quân liên quân Ả rập Xê út ném bom vào khu vực Mukhaddara thuộc quận Sarwah 2 lần, quận Maheliyah 2 lần và quận Rahbah 1 lần, huyện Maheliyah một lần thuộc địa phận tỉnh Marib trong 48 giờ qua, không kích tỉnh Saadah 2 lần, huyện Haradh thuộc tỉnh Hajjah 3 lần.

Trên địa phận tỉnh Al Hudaydah, đang trong cơ chế ngừng bắn do Liên Hiệp Quốc bảo trợ, liên minh quân sự do Ả rập Xê-út dẫn đầu vi phạm lệnh ngừng bắn 375 lần trong 48 giờ qua.

Ngành công nghiệp quân sự kháng chiến Yemen công bố xe bọc thép “Baas 1” do đơn vị kỹ thuật Ansar Allah thiết kế và chế tạo. Những xe bọc thép này có thể được sự hỗ trợ của Iran trong chế tạo.

Những xe thiết giáp mới chế tạo của Houthi

Những xe thiết giáp mới chế tạo của Houthi

Hải quân kháng chiến Yemen giới thiệu đội xuồng máy chiến đấu tốc độ cao theo mô hình dân quân kháng chiến trên biển của Iran.

Những kết quả công nghệ này cho thấy, liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu không thể kiểm soát được chiến trường Yemen và đang mất dần ưu thế chiến trường.

Theo TGO
back to top