Chiến sự Yemen: Houthi đánh mạnh trên biên giới với Ả rập Xê út

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 11.06.2020, lực lượng Houthi (Yemen) đánh bại một cuộc tấn công lớn của lực lượng Liên minh quân sự vùng Vịnh vào khu vực biên giới với tỉnh Asir ở phía nam Ả rập Xê út.

Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu và lực lượng vũ trang Yemen của tổng thống Mansur Hadi được Ả rập Xê út hậu thuẫn tiến hành cuộc tấn công vào khu vực al-Majaza al-Sharqiyah.

Nhưng chỉ trong vòng vài giờ, du kích Houthi giao chiến ác liệt, và đẩy lui Liên minh quân sự. Truyền thông của lực lượng kháng chiến Yemen công bố video ghi lại cuộc chiến này.

Lực lượng Houthi bẻ gãy cuộc tiến công của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu trên vùng biên giới

Ngày 10.06.2020, lực lượng Houthi tiến hành cuộc tấn công trên vùng sa mạc al-Ajarish, nằm dọc biên giới với tỉnh Najran thuộc phía nam Ả rập Xê út. 

Du kích Houthi tấn công vào một số địa điểm phòng ngự của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu ở Beir al-Salami và Mahatat al-Sudani. Nhiều binh sĩ thuộc liên minh quân sự vùng Vịnh thương vong.

Lực lượng Houthi tiến công trên vùng lãnh thổ phía nam Ả rập Xê út

Khi cuộc chiến tranh Yemen bùng phát năm 2015, lực lượng Houthi triển khai tấn công đồng loạt các điểm chốt và cùng với các trận đánh phòng ngự trên vùng biên giới với tỉnh Asir và Najran, phía Nam của Ả rập Xê út.

Cho đến thời điểm này, liên minh quân sự do Ả rập Xê út vẫn không giành được ưu thế chiến trường, không thể phong tỏa đường biên giới, ngăn chặn các cuộc tấn công của Houthi vào sâu trong lãnh thổ của chính Ả rập Xê út.

Theo TGO
back to top