Chiến sự Yemen: Houthi chuyển sang phòng ngự bao vây thành phố Marib

(khoahocdoisong.vn) - Lực lượng Houthi ( phong trào Ansar Allah) tiếp tục giao chiến cường độ thấp với các lực lượng do Ả Rập Xê út dẫn đầu ở phía tây thành phố Marib, không có sự thay đổi nào trên chiến tuyến giữa các bên.

Chiến trường tỉnh Marib: Lực lượng Houthi tiếp tục giao chiến với các lực lượng quân đội của tổng thống Mansur Hadi và Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu ở phía đông các quận Madghal và Sarwah, khu vực vùng núi Tala'at al-Hamra, Idat al-Raa và phía đông khu vực al-Kasarat.

Lực lượng Houthi tiếp tục giao chiến cường độ thấp với Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu ở Marib

Lực lượng Houthi tiếp tục giao chiến cường độ thấp với Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu ở Marib

Tình hình chiến tuyến phía tây thành phố Marib không có nhiều thay đổi, một phần do tháng thánh lễ và những cuộc đàm phán đang diễn ra. Nhưng các đơn vị Houthi tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa pháo binh vào các căn cứ của Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu. 

Lực lượng du kích Houthis chiến đấu trên chiến trường tỉnh Marib

Giới truyền thông ủng hộ Ả rập Xê út tuyên bố, lực lượng Ansar Allah suy giảm sức mạnh và rút lui khỏi mặt trận phía tây thành phố. Nhưng đây không phải là phong cách chiến đấu của Houthi, mà có nhiều nguyên nhân khách quan khiến các cuộc tấn công suy giảm.

Trên chiến trường tỉnh Al-Jawf: Lực lượng Houthi tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công, buộc Liên quân do Ả rập Xê út phải rút lui khỏi khu vực quận Jidafar.

Trong 2 ngày 8 và 9/5, không quân liên quân không kích: 33 lần quận Sarwah và 4 lần quận Madghal, tỉnh Marib. 3 lần huyện Hazm thuộc tỉnh Al Jawf. 2 lần quận Nate ' thuộc tỉnh al-Baydha.

Ngày 9/5, tiểu đoàn không quân của lực lượng kháng chiến Yemen, sử dụng một UAV tự sát Qasef 2k tấn công vào mục tiêu quân sự trong căn cứ Không quân King Khalid gần thành phố Khamis Mushait của Ả rập Xê út.

Đầu tháng 5, những cuộc tấn công của lực lượng Houthi suy giảm, các bên xung đột trong trạng thái chiến đấu giằng co. Tần suất các cuộc tấn công bằng UAV và tên lửa vào lãnh thổ Ả rập Xê út cũng suy giảm rất lớn. Nhưng những trận đánh du kích vẫn tiếp tục diễn ra trên vùng biên giới Yemen – Ả rập Xê út.

Theo TGO
back to top