Chiến sự Yemen: Houthi "cân tất" cả Liên quân Ả rập Xê út và khủng bố ở Marib

(khoahocdoisong.vn) - Lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) tiếp tục tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn vào chiến tuyến của Liên quân do Ả rập Xê-út dẫn đầu ở vùng núi Zat al-Raa và Talaat al-Hamra, phía đông quận Sarwah tình Marib.

Lực lượng Houthis (phong trào Ansar Allah) tiếp tục tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn vào chiến tuyến của Liên quân do Ả rập Xê-út dẫn đầu ở vùng núi Zat al-Raa và Talaat al-Hamra,  phía đông quận Sarwah tình Marib.

Các mũi tiến công của lực lượng Houthi (Ansar Allah) trên chiến trường tỉnh Marib

Các mũi tiến công của lực lượng Houthi (Ansar Allah) trên chiến trường tỉnh Marib

Tuyến phòng thủ của liên quân ở những khu vực này khá chắc chắn, với lực lượng của tổng thống lưu vong Mansur Hadi, các nhóm khủng bố Al-Qaeda và IS, cũng như những cuộc không kích dữ dội của không quân Ả rập Xê út.

Tình huống này buộc lực lượng Houthi phải tập trung binh lực và tiến công chậm hơn trong vùng núi Zat al-Raa và Talaat al-Hamra. Giao chiến dữ dội tiếp tục diễn ra tại các vùng đồi núi Hamat al-Hujaili và Tal'at al-Hamra.

Lực lượng Houthi giành được quyền kiểm soát núi Nasib al-Ber và khu vực xung quanh.

Lực lượng Houthi tiến công Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu trên chiến trường tỉnh Taiz

Trong hai ngày 22 và 23/4, không quân Ả rập Xê út không kích 31 lần ở quận Sarwah và một lần quận Madghal thuộc tỉnh Marib. Không kích 4 lần vào huyện Kitaf, một lần huyện Shada và một lần trên vùng ngoại ô thành phố Saadah, tỉnh Saadah, nơi đang diễn ra cuộc chiến giữa lực lượng Houthi và lính đánh thuê Sudan.

Lực lượng Houthi thu giữ chiến lợi phẩm của một đơn vị lính Sudan trên chiến trường tỉnh Saadah

Các nguồn tin địa phương cho biết, một nhóm lớn các tay súng khủng bố Al-Qaeda đã được đưa đến Yemen dưới sự chỉ huy của thủ lĩnh Abu Safya al-Abyani. Nhóm khủng bố này đã tham chiến ở Afghanistan và Syria trong những năm gần đây.

Lực lượng Houthi tấn công Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu trên chiến trường tỉnh Al-Jawf

Trên chiến trường tỉnh Al Jawf, lực lượng Houthi tiếp tục tấn công Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu phía đông và bắc căn cứ Khanjar.

Theo TGO
back to top