Chiến sự Yemen: Houthi bẻ gãy một cuộc tấn công quy mô lớn của Liên quân Ả rập Xê út

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 12/3, lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) đẩy lùi một cuộc tấn công quy mô lớn của lực lượng Liên minh quân sự do Ả rập Xê-út dẫn đầu trên khu vực chiến trường m phía bắc tỉnh al-Hajjah.

Trong chiến dịch này, các lực lượng do Ả Rập Xê-út dẫn đầu bắt đầu tấn công các vị trí của Ansar Allah từ hai trục, từ phía Bắc Bani Hassan và từ phía Đông Hayran.

Các mũi tiến công của liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu ở tỉnh Hajjah

Các mũi tiến công của liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu ở tỉnh Hajjah

Truyền thông của lực lượng quân sự Yemen, ủng hộ tổng thống lưu vong Mansur Hadi, được Ả rập Xê út hậu thuẫn, công bố một đoạn video, ghi lại cuộc tiến công của các lực lượng Liên quân do Ả Rập Xê út dẫn đầu vào chiến tuyến của lực lượng Houthi ở tỉnh Hajjah, miền tây Yemen. 

Những nguồn tin ủng hộ Ả rập Xê út cho biết, du kích Houthi rút khỏi hơn 10 thị trấn của gia tộc “Bani Hassan” trong quận Abs. Các thị trấn bị chiếm giữ nằm trong khu vực trung lập giữa hai bên và cuộc tấn công của các lực lượng Yemen được Ả rập Xê-út viện trợ diễn ra trong tình huống nguy cấp đối với liên quân ở chiến tuyến tỉnh Marib. 

Truyền thông Yemen, ủng hộ Houthi cho biết, ngày 13/3, lực lượng này tiến hành cuộc phản công dữ dội ở tỉnh Hajjah, buộc các lực lượng do Ả rập Xê út dẫn đầu phải tháo chạy và rút khỏi chiến tuyến.

Hiện tại, liên quân Ả rập Xê út đã rút khỏi các làng Bani Khamaj, Hasimiyat và một số khu vực phía bắc vùng gia tộc “Bani Hassan”, lực lượng kháng chiến Ansar Allah đã tiến vào các khu vực này. Nếu kết quả cuộc chiến được xác nhận, cuộc tấn công của liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu lại tạo điều kiện cho Houthi giành thêm vùng đất mới.

Lực lượng Houthi thu giữ một số xe bọc thép của liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu

Lực lượng Houthi thu giữ một số xe bọc thép của liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu

Một số tù binh Liên quân bị Houthi bắt giữ ở tỉnh Hajjah

Theo TGO
back to top