Chiến sự Yemen: Cuộc tấn công tuyệt vọng của Liên minh quân sự vùng Vịnh vào tỉnh Marib

(khoahocdoisong.vn) - Trong ngày 21 – 22.05.2020, lực lượng Houthi lại đập tan cuộc tiến công của Liên minh quân sự vùng Vịnh (do Ả rập Xê út dẫn đầu, liên kết với chiến binh các bộ lạc tỉnh Marib, ủng hộ tổng thống Mansur Hadi) vào khu vực từ căn cứ Labanat đến al-Aqsha 'và Nadar phía đông khu vực Hazm.

Lực lượng Houthi sử dụng chiến thuật rút lui nghi binh, lừa lực lượng Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đâu vào khu vực có địa hình bằng phẳng và mở rộng. Sau đó, từ các điểm cao, lực lượng sử dụng tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM), các loại vũ khí hạng nặng khác tấn công tiêu diệt những xe bọc thép AFV, xe cơ giới của lực lượng Liên minh.

Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu thất bại nặng nề, tổn thất nhiều phương tiện chiến đấu. Nguyên nhân chủ yếu là do chiến thuật sai lầm và không có khả năng tiến hành nhiều mũi tiến công hiệu quả, phải dựa chủ yếu vào các phương tiện cơ giới. 

Lực lượng không quân của Ả rập Xê út cố gắng yểm trợ, tiến hành 40 cuộc không kích vào các vị trí nghi ngờ là trận địa chiến đấu của Houthi, nhưng không đạt hiệu quả chiến đấu.

Lực lượng Houthi sử dụng ATGM đánh thảm bại Liên minh quân sự Ả rập trên địa phận tỉnh Marib

Lực lượng Houthi tiếp tục dành thắng lợi trên chiến trường 2 tỉnh Jawf và Marib

Theo TGO
back to top