Chiến sự Ukraina: Giao chiến ác liệt trên đường phố Rubezhnoye, Lugansk

Cuộc chiến ác liệt diễn ra trong vùng Lugansk, lực lượng dân quân tiến công vào các thành phố và thị trấn lớn. Quân đội Ukraina chống trả quyết liệt và đe dọa kích nổ các bồn chứa hóa chất độc hại nếu bị tấn công.

Trên lãnh thổ Luhansk, vòng vây xung quanh Severodonetsk đang thu hẹp. Lực lượng dân quân Lugansk (LPR) mở rộng vùng kiểm soát ở ngoại ô phía nam Rubezhnoe và phía tây Borovskoye và phát triển tấn công theo hướng Novoshtokovskoye-Horskoye.

Tại Popasnaya, lực lượng dân quân Lugansk (LPR) tấn công hành tiến qua các đường phố của thị trấn. Giao chiến diễn ra ác liệt trên đường phố, các đơn vị LPR giành được quyền kiểm soát vùng ngoại ô phía Đông thị trấn.

Ngày 12/4, các đơn vị pháo binh của Nga tấn công hỏa lực 6 khu vực phòng thủ vững chắc của các đơn vị thuộc lữ đoàn bộ binh cơ giới số 24 của Ukraine tại khu vực Popasnaya.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, hơn 120 binh sĩ Ukraina thiệt mạng, 11 xe tăng thiết giáp và 14 xe quân sự các mục đích khác nhau bị phá hủy.

Lực lượng dân quân Lugansk (LPR) trong thị trấn Popasnaya

Giao chiến tiếp tục diễn ra ác liệt trên vùng ngoại ô Rubezhnoe và Severodonetsk. Lực lượng dân quân Lugansk tổ chức tấn công thành phố Severodonetsk, nhưng bị quân đội Ukraina đẩy lùi ra ngoại ô.

Lực lượng dân quân Lugansk (LPR) đánh chiếm chốt kiểm soát số 29 gần Novotoshkivke, hơn 100 binh sĩ Ukraine thiệt mạng

Một số quân nhân Ukraine đầu hàng Lực lượng Dân quân Nhân dân LPR sau khi nhận được lệnh giết thường dân ở Rubezhnoe để đổ lỗi cho quân đội Nga.

Binh sĩ Ukraina đầu hàng dân quân Lugansk sau khi nhận lệnh giết dân thường

Tại thành phố Rubezhnoye, lực lượng dân quân Lugansk cơ động di chuyển từ đường này sang đường khác. Các tổ bắn tỉa Ukraina tấn công mọi mục tiêu di chuyển ở các quận trung tâm thành phố. Pháo binh quân đội Ukraina bắn vào các khu dân cư và gây lên các vụ cháy nổ lớn.

Quân đội Ukraina đang kiểm soát khu công nghiệp ở ngoại ô đông nam thành phố. Nhà máy hóa chất Zarya nằm trên địa bàn này.

Trước đó, quân đội Ukraine phá nổ một bồn chứa hóa chất và các quan chức Kyiv tuyên bố, đây là hậu quả cuộc không kích của Nga. Các thùng chứa amoniac và nhiều loại hóa chất độc hại khác vẫn còn trong nhà máy và có thể bị kích nổ bất cứ lúc nào.

Đại diện Lực lượng dân quân Lugansk cho biết, quân đội Ukraina đã chuẩn bị một vụ khiêu khích mới và có thể phá nổ các bồn chứa chất độc hóa học khi dân quân Lugansk tấn công cơ sở công nghiệp. Tình huống này sẽ gây một thảm họa khủng khiếp về môi trường.

Lực lượng Ukraina phá hủy một bồn chứa hóa chất axit nitric ở Rubizhne

Những cuộc tấn công bằng hóa chất, lực lượng dân quân Lugansk chiến đấu ác liệt trên đường phố trung tâm và giao chiến trên vùng ngoại ô Rubezhnoe khiến tình hình vô cùng căng thẳng.

Cuộc tiến công của lực lượng dân quân Lugansk (LPR) được không quân Nga yểm trợ trực tiếp theo yêu cầu.

Ngày 12/4, theo Bộ Quốc phòng Nga, không quân Nga đánh phá 38 mục tiêu quân sự ở Ukraine, trong đó có 8 địa điểm tập trung trang thiết bị quân sự bao gồm kho đạn Toshkovka ở vùng Luhansk, 8 địa điểm tập trung trang thiết bị quân sự của quân đội Ukraine tại các khu định cư Glazunovka, Pyatigorsk và Prishib thuộc vùng Kharkiv.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top