Chiến sự Syria: Không quân Nga không kích ác liệt khủng bố ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 19/8, các máy bay chiến đấu của Lực lượng Không quân Nga tiếp tục thực hiện hàng loạt cuộc không kích dữ dội vào vị trí của các nhóm khủng bố Al-Qaeda trong khu vực Greater Idlib, tây bắc Syria.

Các cuộc không kích đánh vào khu vực ngoại ô thị trấn Ein Shib trên vùng nông thôn phía tây Idlib và vùng ngoại ô thị trấn Qurqnia trên vùng nông thôn phía bắc Idlib. Không có thông tin về các mục tiêu bị tấn công và thương vong nhân sự.

Không quân Nga không kích khủng bố HTS ở Idlib.

Không quân Nga không kích khủng bố HTS ở Idlib.

Ngày 18/8, không quân Nga sử dụng vũ khí có độ chính xác cao phá hủy một trụ sở và vị trí tập trung quân của tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria) gần thị trấn Ein Shib.

Không quân Nga tiếp tục tiến hành hàng loạt cuộc không kích ở Idlib. Đồng thời, Quân đội Syria cũng tăng cường binh lực trên khu vực này.

Các đơn vị quân đội Syria chuyển sang trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao nhất vào sáng ngày 19/8 do có thông tin HTS sẽ tiến hành một cuộc tấn cống khiêu khích quy mô lớn trong khu vực.

Để ngăn chặn khả năng này, trong vòng 24 qua, pháo binh Syria thực hiện nhiều cuộc pháo kích vào chiến tuyến của HTS trong khu vực núi al-Zawyia trên vùng nông thôn phía nam Idlib, với hàng chục rockets và đạn pháo độ chính xác cao Krasnapol.

Quân đội Syria, các đơn vị quân tình nguyện và không quân Nga đang nỗ lực ngăn chặn nguy cơ HTS có thể tiến hành một chiến dịch tấn công khiêu khích ở Greater Idlib, tìm cách lôi kéo quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vào một cuộc chiến mới.

HTS không thể không tiến hành các cuộc tấn công khiêu khích vào quân đội Syria. Vì nếu không hành động, nguồn tài trợ từ các thế lực bên ngoài sẽ bị cắt đứt và HTS sẽ nhanh chóng sụp đổ.

Những cuộc không kích của không quân Nga và pháo kích của quân đội Syria được thực hiện không chỉ là sự trừng phạt, mà còn là sự bào mòn tiềm lực quân sự của các nhóm thánh chiến, vốn chiến đấu bằng nguồn viện trợ tài chính từ nước ngoài.

Theo TGO
back to top