Chiến sự Syria: 6 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thương vong ở Afrin, Aleppo

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 25.06.2019, khi giao chiến với lực lượng Đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) và Đảng Công nhân người Kurd (PKK) ở Afrin, Aleppo (Syria), đã có 1 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng và 5 người khác bị thương - nguồn tin từ bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận.

Tuyên bố chính thức của Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, các nhóm YPG và PKK (được Ankara định danh là “khủng bổ”) tổ chức cuộc tấn công vào các chốt phòng ngự của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trong vùng Afrin phía bắc Aleppo của Syria. Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và nhóm Hồi giáo cực đoan Syria thuộc Quân đội Syria tự do (FSA) đã chiếm khu vực này đầu năm 2018.

Theo thông báo này, ngày 25.06.2019, lực lượng ALF tiến hành cuộc tập kích hỏa lực vào hai điểm chốt phòng ngự của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tại làng Gilbara quận Sherawa. Du kích người Kurd đã phóng 2 tên lửa chống tăng có điều khiển vào điểm chốt phòng ngự của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng Hồi giáo cực đoan FSA.

Ngày 26.06.2019, Lực lượng Giải phóng Afrin (ALF), chủ lực là các chiến binh người Kurd, được cho là có liên kết với YPG đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.

Kể từ đầu năm 2019 đến nay, các du kích người Kurd (ALF) diệt và làm bị thương hàng chục binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ và chiến binh FSA ở Afrin và các địa bàn lân cận. Các cuộc tấn công của du kích người Kurd thường ở tầm xa, lấy hình thức tác chiến chủ yếu là tên lửa chống tăng ATGM, vũ khí nổ tự chế (IED) và súng bắn tỉa tầm xa. Không có những cuộc phục kích tập kích quy mô lớn, cận chiến hoặc đánh tiêu hao sinh lực lớn.

Dân quân Kurd ở Afrin tấn công điểm chốt quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Afrin. Video truyền thông người Kurd

Theo Theo TGO
back to top