Chiến sự Libya: Thổ Nhĩ Kỳ tăng lính đánh thuê Syria lên đến 8250 tay súng, 286 tay súng đã bị LNA tiêu diệt

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 10.05.2020, Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) ở London cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ lại chuyển thêm 250 tay súng đánh thuê Syria đến Tripoli tham chiến trong lực lượng Chính phủ Hiệp thương Quốc gia Libya (GNA).

Như vậy, theo SOHR, số lính đánh thuê Syria chiến đấu cho GNA ở Libya tăng lên đến 8.250 tay súng và tiếp tục tăng trong thời gian tới

Những tay súng này đến từ thị trấn al-Atarib cùng một số khu vực khác ở Syria, thuộc nhóm Hồi giáo cực đoan Sư đoàn Murad và Quân đoàn Chinh phạt Sultan Mehmed. Theo SOHR, khoảng 3.300 tay súng Syria hiện đang được huấn luyện quân sự ở Thổ Nhĩ Kỳ, chuẩn bị sang Libya.

Các tay súng đánh thuê Syria do Thổ Nhĩ Kỳ chuyển đến Libya

Các tay súng đánh thuê Syria do Thổ Nhĩ Kỳ chuyển đến Libya

SOHR cũng cho biết, 268 tay súng Syria do Thổ Nhĩ Kỳ trả lương, chiến đấu cho GNA đã thiệt mạng. Cách đây không lâu, thi thể 7 tay súng Syria từ Libya được chuyển về các khu vực do Thổ Nhĩ Kỳ chiếm đóng phía bắc Aleppo.

Thẻ nhận dạng quân sự của Mohamed Hindawi do Thổ Nhĩ Kỳ cấp

Thẻ nhận dạng quân sự của Mohamed Hindawi do Thổ Nhĩ Kỳ cấp

Cùng ngày, truyền thông Quân đội Quốc gia Libya (LNA) tuyên bố tiêu diệt một chỉ huy chiến trường cao cấp Syria do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn. Theo tuyên bố của LNA, tay súng này là Mohamed Hindawi, bị giết trong một chiến dịch của lực lượng đặc biệt gần thị trấn Ain Zara, phía nam thủ đô Tripoli của Libya.

Hindawi đang chỉ huy Quân đoàn số 2 của lính đánh thuê Syria do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở Libya.

Theo TGO
back to top