Chiến sự Libya: LNA thất bại thảm hại, mất một số lượng khổng lồ vũ khí trang bị ở Tripoli

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 03 và 04.06.2020, lực lượng dân quân Chính phủ Hiệp thương Quốc gia Libya (GNA) được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã chiếm được lượng khổng lồ vũ khí từ Quân đội Quốc gia Libya (LNA).

Số lượng vũ khí này bị thu chiến lợi phẩm tại sân bay quốc tế Tripoli, khi bị lực lượng GNA chiếm giữ, và tại một số địa bàn xung quanh thị trấn Tarhunah.

Truyền thông ủng hộ GNA công bố video và ảnh những vũ khí trang bị của LNA mà GNA chiếm được, trong đó có:

Bảy xe tăng T-55, một vài chiếc bị hỏng;

Một xe tăng T-62 bị hỏng;

Một số hệ thống phòng không vác vai FN-6 (MANPAD) của Trung Quốc;

Bốn ống phóng tên lửa chống tăng có điều khiển Kornet (ATGM).

Một số xe bọc thép, bốn máy bay trực thăng, trong đó có một chiếc Mi-35, cũng bị lực lượng GNA bắt giữ.

Lực lượng GNA thu giữ một số lượng khổng lồ đạn dược mà lực lượng LNA bỏ lại khi tháo lui khỏi căn cứ sân bay quốc tế Tripoli.

Lực lượng GNA thu giữ một số lượng vũ khí khổng lồ của LNA

Các lực lượng dân quân GNA, dẫn đầu là hàng ngàn tay súng Hồi giáo cực đoan thánh chiến Syria, đang tiến công trên hướng nam Tripoli dưới quyền chỉ huy, điều hành tác chiến của các sĩ quan tham mưu Thổ Nhĩ Kỳ. Máy bay không người lái vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ yểm trợ hỏa lực trên không và trinh sát, giám sát chiến trường.

Lực lượng LNA không được chuẩn bị để tiến hành cuộc chiến tranh với một lực lượng quân sự cực đoan, được sự hỗ trợ của một quân đội hiện đại. Do đó, LNA sẽ tiếp tục tháo lui và mất thêm những địa bàn chiến lược khác phía nam Tripoli trong vài ngày tới. Thổ Nhĩ Kỳ và GNA đặt mục tiêu đánh chiếm tiếp theo là Tarhunah.

Theo TGO
back to top