Chiến sự Libya: LNA cố gắng đánh trả, bắn rơi 2 UAV của Thổ Nhĩ Kỳ

(khoahocdoisong.vn) - Thế trận bao vây thành phố Tripoli hoàn toàn tan vỡ, lực lượng GNA, lính đánh thuê Syria được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tiến hành chiến dịch tấn công mở rộng. Lực lượng LNA co cụm phòng ngự trên vùng ngoại ô thành phố cảng Sirte.

Ngày 07.06.2020, Quân đội Quốc gia Libya (LNA) tuyên bố, lực lượng phòng không LNA bắn hạ hai máy bay không người lái (UAV) của Thổ Nhĩ Kỳ gần thành phố cảng Sirte - nằm trên bờ biển Libya giữa Tripoli và Benghazi, cách thủ đô Tripoli 450 km về phía đông.

Trong ngày, lực lượng GNA và lính đánh thuê Syria do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tiến công giành quyền kiểm soát thị trấn Al-Washaka, triển khai lực lượng về phía đông thành phố Sirte nhằm đẩy bật các đơn vị Quân đội Quốc gia Libya khỏi thành phố này.

Tài khoảng Facebook chính thức của LNA cho biết, phòng không LNA bắn hạ hai UAV vũ trang của Thổ Nhĩ Kỳ đang không kích yểm trợ lực lượng GNA trong khu vực Al-Washaka, phía tây thành phố Sirte.

Phòng Thông tin Quân sự của LNA cho biết, quân đội đã ngăn chặn cuộc tiến công của GNA và lính đánh thuê Syria do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn vào thành phố Sirte, các đơn vị LNA đẩy lùi cuộc tiến công của lực lượng Al-Wefaq (GNA), gây tổn thất nặng nề về sinh lực và trang thiết bị. Giao chiến đang diễn ra trên vùng ngoại ô thành phố Sirte, lực lượng Không quân LAF đang tiến hành các cuộc không kích vào lực lượng GNA.

Phát ngôn viên Bộ Tổng tư lệnh LNA - thiếu tướng Ahmed Al-Mismari - tuyên bố lực lượng LNA đang tiến hành cuộc phản công, đánh vào đội hình chiến đấu của lực lượng GNA trong khu vực Al-Hisha, phía đông Misrata .

Không quân LNA ném bom một đoàn xe quân sự lớn của GNA dọc theo một đường cao tốc ở phía bắc Libya, phá hủy một số phương tiện chiến đấu. Những cuộc không kích này được thực hiện nhằm vào các tuyến đường giao thông giữa các thành phố Sirte và Misrata phía bắc Libya.

Không quân LNA không kích đoàn xe quân sự của GNA

Cuộc chiến tranh ở Libya gia tăng cường độ khi lực lượng GNA, với sự tham gia của lính đánh thuê Syria và sự yểm trợ trực tiếp bằng không quân và pháo binh của Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành chiến dịch “Đường đến Chiến thắng”, tiến công đánh chiếm các khu dân cư lớn Al-Washaka, Buwairat, Al-Hassoun, Jarf, Abu Hadi, Sirte và Al -Jafra.

Cuộc chiến Libya đã hoàn toàn thay đổi bản chất với sự tham chiến của Thổ Nhĩ Kỳ, xung đột giữa GNA và LNA đã chuyển thành cuộc chiến tranh toàn diện với vũ khí hiện đại. LNA tổn thất nặng nề về vũ khí trang bị và phương tiện chiến tranh, nếu như không có những thay đổi về chất, Quân đội của nguyên soái Khalifa Haftar đối mặt với sự sụp đổ.

Theo TGO
back to top