Chiến sự Libya: LNA chiếm thành phố Al-Asaba, GNA tấn công sân bay quốc tế Tripoli

(khoahocdoisong.vn) - Chiều ngày 02.06.2020, truyền thông Libya chính thức cho biết, lực lượng Quân đội Quốc gia Libya (LNA) giành quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố Al-Asaba sau trận chiến ác liệt với lực lượng Chính phủ Hiệp thương Quốc Gia (GNA).

Truyền thông mạng xã hội công bố video, ghi lại cảnh các tay súng Quân đội Quốc gia Libya (LNA) trong thành phố Al-Asaba, sau khi đánh bật lực lượng GNA ra khỏi thành phố và ngoại vi xung quanh.

Một tuânf trước đó, ngày 21.05.2020, lực lượng Chính phủ Hiệp thương Quốc gia GNA được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã chiếm thành phố này và một số thành phố khác phía tây Libya từ LNA.

Lực lượng LNA trong thành phố Al-Asaba

Cùng ngày 02.06.2020, phát ngôn viên (GNA) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, đại tá Mohamed Qanunu, tuyên bố lực lượng này bắt đầu cuộc tấn công sân bay Tripoli.

Đại tá Qanunu tcho biết chính phủ Al-Wefaq (GNA) ra lệnh lực lượng dân quân tiến lên và tấn công, buộc các đơn vị của nguyên soái Haftar phải tháo chạy khỏi sân bay Tripoli.

Lực lượng dân quân GNA chuẩn bị tiến công vào sân bay quốc tế Tripoli

Theo phát ngôn viên quân đội Al-Wefaq, lực lượng GNA đã siết chặt vòng vây xung quanh sân bay Tripoli để chuẩn bị giành quyền kiểm soát địa bàn này. Qanunu cho biết GNA đã đánh chiếm tất cả các khu vực phía nam Tripoli từ lực lượng LNA.

Lực lượng không quân của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành liên tiếp 4 cuộc không kích vào một đại đội xe tăng của LNA ở Qasr bin Ghashir, phá hủy một chiếc xe tăng LNA bên trong sân bay Tripoli.

Lực lượng dân quân của chính phủ Al-Wefaq (GNA) đang tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn vào Tarhouna, đang nằm trong quyền kiểm soát của Quân đội Quốc gia Libya (LNA) phía đông nam Tripoli.

Lực lượng dân quân GNA và lính đánh thuê Syria tiến công vào căn cứ sân bay Tripoli

Lực lượng dân quân GNA và lính đánh thuê Syria tiến công vào căn cứ sân bay Tripoli

Ngày 03.06.2020, các nhóm dân quân GNA, các tay súng đánh thuê Syria tiến đến vùng ngoại vi phía tây sân bay quốc tế Tripoli trong cuộc tấn công từ hướng khu vực Kazerma, nhiều nguồn tin ủng hộ Thổ Nhĩ Kỳ và GNA cho biết, lực lượng chính phủ Al-Wefaq đã kiểm soát hoàn toàn sân bay quốc tế Tripoli.

Theo TGO
back to top