Chiến sự Libya: LNA bắn hạ thêm một UAV Thổ Nhĩ Kỳ gần cảng Sirte

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 23.07.2020, Quân đội Quốc gia Libya (LNA) tuyên bố, phòng không lực lượng này tại thành phố cảng chiến lược Sirte đã bắn hạ thêm một máy bay không người lái (UAV) do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất.

Sĩ quan Không quân LNA - Mahmoud Al-Marghani - cho biết, sáng ngày 23/07, chiếc UAV Thổ Nhĩ Kỳ bay từ khu vực thành phố Misrata tới thành phố Sirte thực hiện nhiệm vụ trinh sát chiến tuyến của LNA.

Al-Marghani cho biết, phòng không LNA đã phát hiện ra chiếc UAV trên khoảng cách xa thành phố, sau đó bắn hạ chiếc UAV trên bờ biển phía tây thành phố Sirte.

Thành phố Sirte Libya, nơi đang chuẩn bị diễn ra cuộc chiến lớn giữa LNA và GNA

Thành phố Sirte Libya, nơi đang chuẩn bị diễn ra cuộc chiến lớn giữa LNA và GNA

Thành phố Sirte, nơi sinh của cựu Tổng thống Libya Mu'ammar Al-Gaddafi, bị IS chiếm năm 2015. Sau đó lực lượng GNA đã tái chiếm lại. Đầu năm 2020, LNA giành được quyền kiểm soát Sirte sau cuộc tấn công trên vùng bắc trung bộ Libya.

Thời gian qua, chiến tuyến từ phía đông thành phố Sirte đến phía tây thành phố Misrata không có bất cứ cuộc giao chiến đáng kể nào giữa LNA và lực lượng GNA do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Có nhiều khả năng thời gian tĩnh lặng sẽ không kéo dài, GNA và LNA đang tập trung binh lực trên chiến tuyến phía tây Sirte, sẵn sàng cho một trận đánh lớn trên khu vực bờ biển này.

Trang al-Arabiya cho biết, LNA đã triển khai một hệ thống phòng không tầm gần Pantsir- ở Sirte. Hệ thống tên lửa phòng không tầm xa S-300 của Ai Cập cũng được giao nhiệm vụ sẵn sàng bảo vệ thành phố này.

Ai Cập tuyên bố chống lại mọi cuộc tấn công vào Sirte. Tổng thống Abdel Fattah el-Sisi nhấn mạnh rằng, thành phố và căn cứ không quân al-Jufra ở phía nam, được coi là lằn ranh đỏ đối với quân đội Ai Cập.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và GNA rõ ràng vẫn quyết tâm tấn công thành phố. Ankara tiếp tục tăng cường vũ khí trang bị và lính đánh thuê Syria cho cuộc chiến này.

Trong khi đó, lực lượng LNA cũng đang nhận thêm viện trợ từ các nước ủng hộ, trong đó có Ai Cập, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), Algeria.

Theo TGO
back to top