Chiến sự Libya: Giao chiến diễn ra ác liệt ở Tripoli, LNA chuẩn bị tấn công

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 27.05.2020, Quân đội Quốc gia Libya (LNA) chuẩn bị tiến hành cuộc tấn công lớn đánh chiếm một trong những thành phố quan trọng nhất ở miền bắc Libya.

Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik tiếng Ả rập, một nguồn tin quân sự từ LNA (do  Nguyên soái Khalifa Haftar lãnh đạo) cho biết, LNA tập trung binh lực tiến hành chiến dịch tấn công đánh chiếm thành phố chiến lược Misrata khu vực phía bắc Libya.

Theo nguồn tin quân sự này, Bộ Tổng tư lệnh LNA dự kiến tiến hành cuộc tấn công vào thành phố nhằm loại bỏ các đơn vị dân quân và các nhóm vũ trang thuộc tổ chức Những Anh em Hồi giáo, giành quyền kiểm soát thành phố và ngăn chặn khả năng tiếp vận của Thổ Nhĩ Kỳ đến sân bay và những hải cảng của Misrata.

LNA chuẩn bị tiến hành chiến dịch này trong bối cảnh Chính phủ Hiệp thương Quốc gia (GNA) cũng đang chuẩn bị triển khai chiến dịch tấn công lớn, với sự hỗ trợ của không quân Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm lính đánh thuê Syria, để đánh chiếm thành phố chiến lược Tarhouna phía tây Libya.

Mặc dù Liên Hợp Quốc liên tục kêu gọi ngừng bắn ở Libya, nhưng cả GNA và LNA đều không có ý đồ dừng lại các cuộc tấn công, đặc biệt sau khi GNA đánh chiếm thành công căn cứ không quân Al-Watiyah.

Những khu vực đang diễn ra chiến sự ngoại ô Tripoli

Những khu vực đang diễn ra chiến sự ngoại ô Tripoli

Trong ngày 27.05.2020, trên chiến trường Tripoli, giao chiến tiếp tục diễn ra trên các khu vực Ain Zara, al-Naqila, Kubri, al-Matar, Karizma. 3 xe quân sự của LNA bị UAV của Thổ Nhĩ Kỳ phá hủy.

Phát ngôn viên lực lượng GNA Mohammad Qanouno cho biết, GNA bắt tù binh 15 binh sĩ LNA, thu chiến lợi phẩm 1 xe thiết giáp của quân đội Các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất UAV trong cuộc chiến trên vùng al-Halah, lực lượng GNA tấn công ở vùng al-Zahra và ngoại ô nhà thờ Hồi giáo Fatimah.

Một nhóm dân quân GNA giao chiến với lực lượng LNA ngoại ô Tripoli

Trong địa phận thành phố thị trấn Tarhunah, lực lượng GNA bắn phá chiến tuyến phòng ngự của LNA, dọn đường cho cuộc tấn công vào thành phố này.

Lực lượng LNA rơi vào tình huống khó khăn khi phải đối mặt với sự yểm trợ trực tiếp của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lính đánh thuê Syria.

Chiến tuyến phòng ngự của LNA bị chọc thủng và lực lượng LNA đang suy giảm tinh thần chiến đấu. Tuyên bố về một chiến dịch không kích quy mô lớn chưa đạt hiệu quả mong muốn, nhiều dấu hiệu cho thấy có lực lượng của nguyên soái Khalifa Haftar có khả năng thất bại trên chiến trường Tripoli.

Theo TGO
back to top