Chiến sự Azerbaijan - Armenia: Lính đánh thuê Syria thương vong nặng nề ở Nagorno - Karabakh

(khoahocdoisong.vn) - Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại Anh cho biết, hàng chục lính đánh thuê Syria do Thổ Nhĩ Kỳ trả lương đã thiệt mạng, bị thương, hoặc mất tích khi chiến đấu cho Lực lượng vũ trang Azerbaijan tại Nagorno-Karabakh.

SOHR, ủng hộ thánh chiến và đối lập thông báo: “48 giờ qua, các tay súng thuộc các nhóm Hồi giáo Syria trung thành với Ankara đã tham gia với quy mô lớn các trận chiến ở vùng Nagorno - Karabakh”.

Theo SOHR, số tay súng đánh thuê Syria bị quân đội Armenia tiêu diệt lên đến 28, ngoài ra còn 62 chiến binh khác bị thương hoặc mất tích.

Các công ty an ninh Thổ Nhĩ Kỳ đã chuyển 850 tay súng đánh thuê Syria đến Azerbaijan tham chiến ở Nagorno - Karabakh, và con số này tiếp tục tăng. 

Thổ Nhĩ Kỳ chính thức tham gia vào chiến dịch tấn công của Azerbaijan ở Nagorno - Karabakh bắt đầu vào ngày 27.9.

Ngoài lực lượng lính đánh thuê Syria được Ankara trả lương, không quân Thổ Nhĩ Kỳ đóng vai trò tích cực trong các chiến dịch không kích, yểm trợ lực lượng Baku trong cuộc tấn công.

Sự can thiệp của Thổ Nhĩ Kỳ vào xung đột sẽ khiến cuộc chiến ở Nagorno - Karabakh leo thang và mở rộng hơn nữa, tương tự những gì đang diễn ra ở Libya và Syria.

Truyền thông đại chúng công bố thông tin Thổ Nhĩ Kỳ đưa lính đánh thuê từ Afrin đến Azerbaijan tham chiến

Theo TGO
back to top