Chiến dịch quân sự của quân Nga tại Ukraine ngày 1/3

Ngày 1/3, phát ngôn viên lực lượng dân quân Donetsk (DPR) , ông Eduard Basurin, thông báo lực lượng DPR sẽ hoàn thành cuộc bao vây phong tỏa thành phố Mariupol ở vùng Donetsk.

Mariupol là một thành phố quan trọng của chính quyền Kiev trong khu vực. Các đơn vị dân quân Donetsk (DPR) đã đến vùng ngoại vi trong cuộc tiến công ngày 28/2. Quân đội Ukraine đáp trả bằng những cuộc pháo kích lớn vào các mục tiêu dân sự ở các thành phố Donetsk và Gorlovka.

Lực lượng dân quân Lugansk tuyên bố đã giành được quyền kiểm soát 15 khu định cư. Thông báo cho biết: “Các đơn vị của LPR đã giành được các khu định cư Putilino, Artema, Shiroky, Shulginka, Teploe, Nizhneteploye, Verkhneteploye, Plotina, Petrovka, Bakhmutovka, Gerasimovka, Malinovoe, Nihnyaya Olhovaya, Verhnaya Olhovaya từ lực lượng Kiev”.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết, lực lượng dân quân Lugansk (LPR) với hỏa lực yểm trợ của quân đội Nga, đang tiến hành chiến dịch tấn công ổn định và tiến được 23 km.

Hậu quả một cuộc tấn công vào căn cứ quân sự của lực lượng vũ trang Ukraina ở Ahtyrka (Vùng Sumy). Truyền thông Ukraine cho rằng, khoảng 70 binh sĩ thiệt mạng.

Quân Nga tiếp tục tiến hành cuộc tấn công vùng nông thôn quanh Kiev. Mục đích đặt ra là phong tỏa thành phố và ngăn chặn chính quyền Kiev triển khai thêm binh lực trong các khu dân cư thành phố.

Các đơn vị Lực lượng vũ trang Nga từ Chechnya ghi lại quá trình cơ động di chuyển ở ngoại ô Kiev.

Giao chiến tiếp tục diễn ra căng thẳng trong vùng nông thôn của thành phố Kharkov.

Cuộc tấn công bằng tên lửa đánh vào khu vực ở trung tâm Kharkov, nơi tiểu đoàn Azov (một tổ chức New Nazi của Kiev) tuyên bố là điểm động viên binh lực từ người dân.

Tấn công trung tâm đông viên lực lượng của tiểu đoàn Azov

Các video khác cho thấy tình hình ở Kharkov và vùng ngoại ô

Không quân Nga không kích căn cứ quân sự của quân đội Ukraina ở Kharkov.

Tối 28/2, các nguồn tin Ukraine cho biết, quân đội Nga đã phong tỏa thành phố Kherson (thuộc khu vực phía Nam). Ngày 1/3, quân đội Nga bắt đầu tiến vào thành phố.

Lực lượng vũ trang Nga trong thành phố Kherson.

Thị trấn Bucha

Bộ Quốc phòng Nga công bố video, ghi lại hoạt động chiến đấu một tổ đặc nhiệm.

Trực thăng quân sự Nga đổ bộ tổ đặc nhiệm trinh sát tấn công
Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top