Chủ nhật, 21/10/2018
Đường dây nóng: 0327 216 216

Chiến dịch marketing kinh điển của Intel

Câu chuyện doanh nhân - 03/06/2018 17:59
Chiến dịch marketing kinh điển của Intel
Tập đoàn công nghệ lừng danh Intel vẫn chỉ là một “xưởng làm chíp” nếu không nhờ vào một chiến dịch marketing kinh điển.

Thời thế sẽ mãi thay đổi dù bạn có muốn hay không. Trong lịch sử, chưa hề có một công ty nào “sống sót” nếu chỉ cung cấp mỗi một loại sản phẩm với chiến dịch marketing và lợi thế cạnh tranh không thay đổi trong thời gian dài.

• Sức mạnh của content marketing tích cực

• Tiếp thị kiểu truyền thống: Cũ vẫn hiệu quả

Dù xu hướng tiếp tục “ổn định” có hấp dẫn đến mấy. Thay đổi luôn là một yếu tố tất yếu để sống còn, và Intel là một trong những công ty nhìn nhận ra điều này từ rất sớm.

Đó là vào những năm 1990, khi thương hiệu được biết đến như “xưởng làm chíp” này quyết định gia tăng tầm quan trọng của mình trong mắt người dùng, quyết tâm trở thành tiêu chí hàng đầu để lựa chọn khi mua sắm máy tính.

Chiến dịch marketing kinh điển của Intel

Vào thời điểm đó, nhu cầu sở hữu máy tính cá nhân ngày một cao khiến các tiệm máy tính luôn đông nghẹt khách hàng.

Nhưng các người khách này lại lựa chọn sản phẩm dựa vào các tính năng, hoặc đơn giản chỉ là được người quen giới thiệu.

Làm gì có ai quan tâm đến con chíp nhỏ xíu nằm sâu trong máy không thể nào thấy được bằng mắt thường.

Giữa tâm điểm mua sắm “hỗn loạn” kia, Intel đã nhận ra được cơ hội có một không hai để đi vào lịch sử.

Các lãnh đạo cao nhất của Intel đồng ý rằng chiến dịch này sẽ đem về một thị trường khổng lồ cho công ty, nhưng với một điều kiện, Intel phải sẵn sàng bỏ ra hằng trăm triệu USD để “giáo dục” khách hàng tới cùng.

Kế hoạch: Chiến dịch “song kiếm” Intel Inside

Đầu tiên là việc phối hợp quảng cáo với chính các đối tác sản xuất. Intel trực tiếp trả tiền cho các hãng sản xuất máy tính để đổi lại một logo “Intel Inside” gắn bên ngoài máy.

Song song đó là hàng loạt quảng cáo khắp mọi phương tiện truyền thông, nhấn mạnh về thế mạnh công nghệ của Intel và tách biệt Intel ra khỏi tên tuổi các “xưởng” cung cấp linh kiện thông thường.

Thông qua kế hoạch truyền thông “song kiếm hợp bích” kia, Chíp Intel dần trở thành một phần cốt lõi trong mỗi bộ máy tính, và người tiêu dùng bắt đầu tìm kiếm và lựa chọn máy tính cá nhân với “chỉ tiêu Intel” đặt hàng đầu.

Từ đó, Intel nhanh chóng đạt được lợi thế cạnh tranh về thương hiệu trên thị trường, đem về một khoản doanh thu khổng lồ để đầu tư thêm vào nghiên cứu và phát triển.

Và CES – Đại Tiệc Công Nghệ vực dậy cả một đế chế Intel

1993 là một năm đột phá của Intel khi ban quản trị của tập đoàn này quyết định “chơi lớn” tại Triễn lãm công nghệ quốc tế CES.

Một khoản ngân sách khổng lồ được duyệt nhằm mục đích biến Intel từ một công ty sản xuất chip trở thành một thương hiệu tượng trưng cho chất lượng.

Không gian trưng bày của Intel lớn đến nỗi nhà tổ chức phải chật vật thương thuyết lại với những khách hàng khác nhằm cung cấp đủ diện tích cho Intel.

Không phụ lòng mong đợi, Intel đã tạo được một tiếng vang cực lớn trong buổi triển lãm. Từ đó trở đi, CES trở thành một địa điểm để gã khổng lồ công nghệ liên tục phô bày sức mạnh của mình.

Trong không gian của Intel, hàng loạt màn hình được xếp chồng lên nhau và dọc khắp các bức tường để biến cả khu vực trở thành một trải nghiệm của tương lai.

Intel còn chi một khoản tiền không nhỏ để xuất hiện trên mọi ấn phẩm truyền thông trước ngày diễn ra sự kiện, đảm bảo rằng tất cả khách tham quan CES đều biết đến sự tồn tại của khu vực “Trải nghiệm Intel”.

Kết quả

Intel nhanh chóng đạt được mục đích của mình, khách hàng dần bắt đầu tìm kiếm dấu hiệu “Intel Inside” khi mua sắm máy tính cá nhân.

Intel trở thành một trong những biểu tượng của chất lượng đối với hàng triệu người “mù công nghệ” trên khắp thế giới.

Những người không hề biết bo mạch chủ hay RAM máy tính là gì, họ chỉ biết trong đó có “Chip Intel”, và thế đã là quá đủ.

Chiến dịch “Intel Inside” thành công đến mức nó được kéo dài đến tận hơn 2 thập kỷ, và trở thành một bài học kinh điển trong tạo dựng thương hiệu tại nhiều trường kinh doanh danh tiếng trên thế giới.

Cùng nhìn thêm một số chỉ tiêu tài chính để hiểu hơn về sự thành công của chiến dịch “Intel Inside”:

– Vào năm 1991, ngay trước khi có sự kiện “Intel Inside”, giá trị vốn hoá thị trường của Intel vẫn chưa tới một tỷ USD. Nhưng đến năm 2003, số vốn kia đã vượt ngưỡng 5 tỷ USD.

– Vào năm 1992, năm đầu tiên mà chiến dịch “Intel Inside” xuất hiện, doanh thu toàn cầu của Intel tăng hơn 63%.

Không những thế, mức độ nhận biết của logo Intel giữa người tiêu dùng Châu Âu tăng lên đến 94% vào năm 1995, trong khi chỉ 24% người dùng biết đến Intel trước khi chiến dịch diễn ra.

– Và vào năm 2001, Intel vươn lên trở thành thương hiệu có giá trị thứ 6 trên toàn thế giới, mở ra một kỷ nguyên đầy thành công cho gã khổng lồ công nghệ.

Lê Thanh Sang (Theo Tri thức trẻ)


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Tiêu điểm

TPHCM: Phụ huynh “tố” giáo viên có hành vi “phản giáo dục”?

(khoahocdoisong.vn) - Phụ huynh bức xúc vì giáo viên chủ nhiệm có những hành vi chưa chuẩn mực như dùng thước đánh vào tay học sinh khi phạm lỗi, phạt nhặt rác, cho ra ngoài hành lang đứng... Ban giám hiệu không hề hay biết các sự việc trên và phụ huynh thì sợ con mình bị “trù dập” nên cũng không dám đối thoại trực tiếp với giáo viên chủ nhiệm mà tạo nhóm để “tố” giáo viên.

Vì sao nói bát đĩa trắng an toàn

(khoahocdoisong.vn) - Khi dùng bát đĩa trắng, ngoài yếu tố dễ sử dụng sạch, sạch người ta còn cho rằng sẽ an toàn nhất trong các loại bát đĩa. Vậy sự thực thế nào, vì sao?

Cách vận động để chữa béo bụng

(khoahocdoisong.vn) - Béo bụng không những ảnh hưởng đến hình dáng thẩm mỹ mà nguy hại hơn là gây nên các bệnh lý như cao huyết áp, đột quỵ, vữa xơ động mạch, gan nhiễm mỡ, viêm tụy cấp…

Tuyệt vọng khi chồng mất để lại đống nợ

(khoahocdoisong.vn) - Từ lúc chồng mất, tôi luôn trong tình trạng tuyệt vọng, bế tắc. Anh đau ốm 4  năm, tôi vay nợ hơn 3 trăm triệu chữa trị cho anh. Chồng mất để lại đống nợ. Với tôi, số tiền đó quá lớn.

Nấu cơm bằng nước lạnh ngon hơn nước nóng

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người thấy, khi nấu bằng nước lạnh cơm sẽ ngon hơn so với nấu nước nóng. Điều này hoàn toàn đúng, do cơ chế ngấm nước và hồ hóa.

Quan niệm sai khi tráng trà loại bỏ caffein

(khoahocdoisong.vn) - Khi uống trà, nhiều người gặp tình trạng mất ngủ, bởi trong trà có chứa hàm lượng caffein. Để loại bỏ chất này, nhiều người đã tráng nước nóng trước khi hãm...

Tẩy tế bào chết bằng bột yến mạch

(khoahocdoisong.vn) - Bột yến mạch là một loại ngũ cốc khá quen thuộc đối với mỗi chúng ta, ngoài việc dùng để ăn bạn có thể tận dụng nó để chế biến thành những mặt nạ tẩy da chết và chăm sóc da hiệu quả.

Mới nhất

Đừng ham mật ong nguyên xác 

Tư vấn - V.Đài - 08:09 21/10/2018
(khoahocdoisong.vn) - Bán mật ong nguyên xác con ong như một cách để chứng minh cho người dùng, mật ong nguyên chất, ong “thật”. Nhưng chuyên gia cho rằng, không nên ham loại này.

Chồng toàn chơi thân với phụ nữ

Nhìn qua khe cửa - Tri Giao - 08:07 21/10/2018
(khoahocdoisong.vn) - Tôi thấy chồng hầu như toàn chơi thân với phụ nữ. Từ bạn bè hay khách hàng của anh, đa số đều là phụ nữ. Tôi thắc mắc anh về điều này thì anh bảo, ai quý anh nhiều hơn thì anh chơi với người đó.

Đi bộ giảm cơn thèm ăn và hút thuốc

Hỏi đáp - PV - 08:01 21/10/2018
(khoahocdoisong.vn) - Đi bộ khoảng 15 phút có thể kiềm chế cảm giác thèm ăn socola và thậm chí làm giảm lượng socola bạn ăn trong tình huống căng thẳng.

Tuyệt vọng khi chồng mất để lại đống nợ

Nhìn qua khe cửa - Tri Giao - 07:59 21/10/2018
(khoahocdoisong.vn) - Từ lúc chồng mất, tôi luôn trong tình trạng tuyệt vọng, bế tắc. Anh đau ốm 4  năm, tôi vay nợ hơn 3 trăm triệu chữa trị cho anh. Chồng mất để lại đống nợ. Với tôi, số tiền đó quá lớn.

Nấu cơm bằng nước lạnh ngon hơn nước nóng

Hỏi đáp - PV - 07:57 21/10/2018
(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người thấy, khi nấu bằng nước lạnh cơm sẽ ngon hơn so với nấu nước nóng. Điều này hoàn toàn đúng, do cơ chế ngấm nước và hồ hóa.

Vì sao nói bát đĩa trắng an toàn

Tư vấn - PV - 07:55 21/10/2018
(khoahocdoisong.vn) - Khi dùng bát đĩa trắng, ngoài yếu tố dễ sử dụng sạch, sạch người ta còn cho rằng sẽ an toàn nhất trong các loại bát đĩa. Vậy sự thực thế nào, vì sao?

Quan niệm sai khi tráng trà loại bỏ caffein

Khoa học thường thức - Hiền Dung - 07:53 21/10/2018
(khoahocdoisong.vn) - Khi uống trà, nhiều người gặp tình trạng mất ngủ, bởi trong trà có chứa hàm lượng caffein. Để loại bỏ chất này, nhiều người đã tráng nước nóng trước khi hãm...

Cách vận động để chữa béo bụng

Chữa bệnh không dùng thuốc - Thúy Nga - 07:48 21/10/2018
(khoahocdoisong.vn) - Béo bụng không những ảnh hưởng đến hình dáng thẩm mỹ mà nguy hại hơn là gây nên các bệnh lý như cao huyết áp, đột quỵ, vữa xơ động mạch, gan nhiễm mỡ, viêm tụy cấp…

Ngô Thì Nhậm - một trí thức lỗi lạc

Tìm hiểu lịch sử - Nguyễn Thành Hữu - 07:44 21/10/2018
(khoahocdoisong.vn) - Ngô Thì Nhậm - một trí thức lỗi lạc, nhà chính trị, quân sự mưu lược thời Tây Sơn, có những cống hiến lớn cho dân tộc trên mọi lĩnh vực chính trị, quân sự, ngoại giao, triết học và văn học. 

Tẩy tế bào chết bằng bột yến mạch

Mẹo vặt - V.Đài - 07:42 21/10/2018
(khoahocdoisong.vn) - Bột yến mạch là một loại ngũ cốc khá quen thuộc đối với mỗi chúng ta, ngoài việc dùng để ăn bạn có thể tận dụng nó để chế biến thành những mặt nạ tẩy da chết và chăm sóc da hiệu quả.

TPHCM: Phụ huynh “tố” giáo viên có hành vi “phản giáo dục”?

Bạn đọc - 07:41 21/10/2018
(khoahocdoisong.vn) - Phụ huynh bức xúc vì giáo viên chủ nhiệm có những hành vi chưa chuẩn mực như dùng thước đánh vào tay học sinh khi phạm lỗi, phạt nhặt rác, cho ra ngoài hành lang đứng... Ban giám hiệu không hề hay biết các sự việc trên và phụ huynh thì sợ con mình bị “trù dập” nên cũng không dám đối thoại trực tiếp với giáo viên chủ nhiệm mà tạo nhóm để “tố” giáo viên.

Rác vũ trụ rơi trúng vườn cây ở Mỹ

Cánh cửa tri thức - 19:22 20/10/2018
Vật thể kim loại được phát hiện trong vườn óc chó tại bang California là bình nhiên liệu của một vệ tinh thuộc công ty Iridium.

Cơ thể nổi gân xanh cảnh báo điều gì về sức khỏe?

Sức khỏe A-Z - 19:11 20/10/2018
Đó có thể là dấu hiệu của nhiều chứng bệnh nghiêm trọng hơn, như giãn tĩnh mạch hoặc viêm tĩnh mạch.

Máy sưởi tốn điện hơn điều hòa?

Khoa học thường thức - Bảo Khánh - 19:00 20/10/2018
(khoahocdoisong.vn) - Sử dụng máy sưởi tốn điện hơn, nhưng vì chỉ làm ấm trong một không gian nhỏ nên máy sưởi lại tiết kiệm điện hơn điều hòa. Sử dụng điều hòa một chiều để làm ấm là không thể.

Mưa sao băng diễn ra định kỳ

Hỏi đáp - PV - 18:19 20/10/2018
(khoahocdoisong.vn) - Hầu hết mưa sao băng là hiện tượng diễn ra hàng năm theo định kỳ, kéo dài nhiều ngày nhưng chỉ có một khoảng cực điểm ngắn để có thể quan sát.
Xem thêm
Thông tin tòa soạn
Cơ quan thường trú TPHCM
Trung tâm truyền thông quảng cáo
2018 Bản quyền thuộc về khoahocdoisong.vn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO