“Chiến đấu” với ung thư bằng công nghệ chuẩn Úc

Với sự hỗ trợ của ICON (Úc), kế hoạch xạ trị cho bệnh nhân được xây dựng bằng các công nghệ hiện đại, cá thể hóa phác đồ điều trị nên hiệu quả xạ trị rất tốt, các bệnh nhân đều vượt qua các đợt xạ trị một cách dễ dàng. Vinmec Central Park là một trong những bệnh viện đầu tiên ở Việt Nam triển khai các công nghệ xạ trị đặc biệt này.

Tìm kiếm nơi gửi gắm niềm tin khi mắc bệnh ung thư

Bà N.T.T. (72 tuổi, ngụ tại TPHCM) cho biết, cách đây vài năm bà được chẩn đoán ung thư vú. Bà T. đã sang Thái Lan mổ cắt bỏ một phần vú và được xạ trị. Sau một thời gian điều trị tại Thái Lan mất khá nhiều thời gian và chi phí, bà T. quyết định tìm bệnh viện tại Việt Nam để điều trị.

Tìm hiểu qua các nguồn, cuối cùng bà T. đã chọn Vinmec Central Park. Theo chia sẻ của bệnh nhân, bệnh viện này đang liên kết với Tập đoàn ICON (Úc) chuyển giao phương pháp chăm sóc bệnh nhân ung thư theo chuẩn thế giới.

Quan trọng hơn cả, bà có 1 phác đồ riêng và chi phí điều trị cũng nhẹ gánh đi rất nhiều (tiền thuốc ở Thái đắt hơn ở Việt Nam gấp 2 lần).

Người bệnh ung thư được các bác sĩ Vinmec và ICON phối hợp lập kế hoạch xạ trị.

Người bệnh ung thư được các bác sĩ Vinmec và ICON phối hợp lập kế hoạch xạ trị.

Theo BS Bùi Lê Phước Thu Thảo, Trung tâm xạ trị, Bệnh viện Vinmec Central Park, cho đến nay, bệnh nhân T. đã xạ 25 lần. Khi đưa tia xạ vào khối u, bệnh nhân được hướng dẫn theo liệu pháp hít sâu nín thở nên giúp bác sĩ kiểm soát được những tổn thương tim, phổi và không có các tác dụng phụ xảy ra.

Tương tự, bà N.T.L. (56 tuổi, ngụ tại TPHCM) bị ung thư phụ khoa, sau thời gian định cư ở Nhật Bản, bà về Việt Nam và tìm đến trung tâm xạ trị Vinmec để tiếp tục trị liệu.

Xạ trị là một trong những phương pháp chủ lực điều trị ung thư, nhưng nhiều tác dụng phụ xạ trị thường khiến người bệnh lo ngại và giảm chất lượng sống. Các công nghệ xạ trị kỹ thuật cao có thể hạn chế đáng kể các mặt không mong muốn, giảm đau đớn để người bệnh nhẹ nhàng vượt qua điều trị.

Theo BS Bùi Lê Phước Thu Thảo, với sự hỗ trợ của ICON, kế hoạch xạ trị cho bệnh nhân tại Vinmec được xây dựng bằng các phần mềm hiện đại, cá thể hóa phác đồ điều trị nên hiệu quả xạ trị rất tốt, các bệnh nhân đều vượt qua các đợt xạ trị một cách dễ dàng. Vinmec là một trong những bệnh viện đầu tiên ở Việt Nam triển khai các công nghệ xạ trị đặc biệt này.

Các bác sĩ và kỹ thuật viên xạ trị luôn kiểm tra mặt nạ cố định trước khi tiến hành xạ trị để đảm bảo tia xạ phát đến đúng vùng cần điều trị cho người bệnh.

Các bác sĩ và kỹ thuật viên xạ trị luôn kiểm tra mặt nạ cố định trước khi tiến hành xạ trị để đảm bảo tia xạ phát đến đúng vùng cần điều trị cho người bệnh.

Mỗi bệnh nhân ung thư sẽ có phác đồ riêng

Tháng 11/2019, Hệ thống Y tế Vinmec đã ký hợp tác với Tập đoàn ICON - đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc cho bệnh nhân ung thư chuyên sâu lớn nhất Australia hiện có 40 trung tâm đang hoạt động trên toàn cầu, cung cấp các dịch vụ: Chăm sóc ung thư ngoại trú, xạ trị ung thư hiện đại và dịch vụ điều trị ung thư đa mô thức toàn diện.

Với sự hợp tác này, Vinmec có thể tiếp cận và cung cấp cho người bệnh ung thư tại TPHCM và các vùng lân cận các phương pháp chăm sóc bệnh nhân ung thư tiêu chuẩn thế giới. 

Là một trong những bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam cung cấp mô hình điều trị ung thư đa mô thức kết hợp nhiều phương pháp chữa trị, Vinmec đang tiếp tục đầu tư công tác đào tạo và phát triển các kỹ thuật mới nhằm xây dựng Trung tâm xuất sắc về ung thư. 

TS.BS Francis Chin Kuok Choon, chuyên gia xạ trị của ICON đang làm việc tại Vinmec sẽ trực tiếp tư vấn và giám sát, hỗ trợ quá trình xạ trị để đạt hiệu quả cao.

TS.BS Francis Chin Kuok Choon, chuyên gia xạ trị của ICON đang làm việc tại Vinmec sẽ trực tiếp tư vấn và giám sát, hỗ trợ quá trình xạ trị để đạt hiệu quả cao.

Theo TS.BS Francis Chin Kuok Choon, chuyên gia xạ trị của ICON đang làm việc tại Vinmec, điều trị ung thư đã tiến đến y học cá thể. Mỗi bệnh nhân sẽ trị liệu từng phác đồ riêng sẽ hiệu quả hơn cách điều trị tổng quát như trước kia với tỉ lệ may rủi khá cao. 

Hiện Vinmec Central Park đang được ICON chuyển giao công nghệ để làm chủ các thiết bị hiện đại cũng như dịch vụ điều trị ung thư đa mô thức toàn diện, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc người bệnh an toàn và hiệu quả.

Điều này cho phép bệnh nhân ung thư tại đây tiếp cận được tất cả các phương pháp điều trị tiên tiến nhất thế giới ngay tại Việt Nam, bao gồm cả phương pháp xạ trị mới nhất đối với nhiều loại ung thư, bên cạnh mô hình chăm sóc chung với sự tiếp cận với các bác sĩ phẫu thuật và chuyên gia y tế trên toàn Vinmec.

Vinmec và ICON đang hướng đến xây dựng một tiêu chuẩn mới cho việc chăm sóc giảm nhẹ bệnh nhân ung thư. Đây có thể nói “1 liệu pháp cho tâm hồn” cho bệnh nhân ung thư, bởi điều trị ung thư mà không chăm sóc giảm nhẹ như xây nhà mà chưa xây nóc.

Áp dụng một cách bài bản những giải pháp đồng bộ, với sự hỗ trợ của hệ thống những trang thiết bị hiện đại, các bác sĩ Vinmec đang dần hiện thực hóa mục tiêu đem đến những đột phát trong điều trị các bệnh ung thư phổ biến tại Việt Nam như: Ung thư phổi, vú, đại trực tràng và phụ khoa.

Theo Đời sống
Giá vé máy bay nội địa tăng từ 1/3

Giá vé máy bay nội địa tăng từ 1/3

Các đường bay có khoảng cách dưới 500km có mức giá trần là 1,6 triệu đồng/vé/chiều với đường bay phát triển kinh tế-xã hội và 1,7 triệu đồng/vé/chiều với các đường bay khác.
back to top