“Chiến binh” vượt cản để nối tiếp trang sử vàng

Cả U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều cần tới hiệp phụ để lần lượt đánh bại Malaysia và Indonesia ở bán kết (cùng với tỉ số 1-0). Dù chiến thắng vất vả, nhưng việc 2 đội gặp nhau tại trận chung kết là những gì được dự đoán từ trước khi SEA Games 31 khởi tranh.
co-dong-vien2(1).jpg

Trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 giữa U23 Việt Nam - U23 Thái Lan diễn ra vào lúc 19h ngày 22/5 sẽ là trận đấu lớn tiếp theo trong lịch sử đối đầu lâu dài giữa nền bóng đá của hai nước.

Và càng ý nghĩa hơn nữa khi đây sẽ là cơ hội cho chúng ta lần đầu tiên đánh bại người Thái ở một trận chung kết SEA Games. Mặc dù bóng đá Việt Nam đã thăng tiến những năm qua nhưng Thái Lan vẫn luôn là vật cản lớn ở cấp độ khu vực.

Trong quá khứ, bóng đá Thái Lan luôn mang tới nỗi ám ảnh lớn cho Việt Nam ở đấu trường SEA Games. Theo thống kê, kể từ SEA Games 1995 tới nay, các đội bóng của Thái Lan (bao gồm đội tuyển quốc gia trước đây và U23) đã bất bại trong cả 12 lần chạm trán với Việt Nam.

Trong đó, Thái Lan đã giành chiến thắng 8 trận và hòa 4. Lần gần nhất hai đội gặp nhau là ở vòng bảng SEA Games 30 (năm 2019) khi hai đội hòa nhau với tỷ số 2-2. U23 Việt Nam đã xuất sắc gỡ hòa để giành vé vào bán kết.

Nếu chỉ tính riêng các trận chung kết, tổng cộng hai đội gặp nhau 4 lần. Trong đó, Thái Lan đều giành chiến thắng và nhận HCV. Ở kỳ SEA Games 22 (năm 2003) tổ chức ở sân nhà, U23 Việt Nam (thế hệ của Quốc Vượng, Thế Anh, Huy Hoàng, Minh Phương, Hữu Thắng, Tài Em, Văn Quyến) đã thua 1-2 trước U23 Thái Lan trong trận chung kết.

co-dong-vien.jpg
"Cầu thủ thứ 13" của U23 Việt Nam.

Tuy nhiên, đó là câu chuyện của quá khứ. Những năm qua, bóng đá Việt Nam đã không còn e ngại đối thủ này. Thậm chí, chúng ta thi đấu sòng phẳng và có phần lấn lướt khi đối đầu với “Voi chiến”.

hlv-polking.jpg

Tôi tự hào về các cầu thủ của mình. Chiến thuật của chúng tôi thật tuyệt vời. Giờ thì chúng tôi có thể nghỉ ngơi cho trận chung kết

Mano Polking (HLV U23 Thái Lan)

Dưới bàn tay “nhào nặn” của HLV Park Hang-Seo, ngoài chiến tích tại SEA Games 2019, U23 Việt Nam còn lập nên kỳ tích là Á quân tại VCK U23 châu Á 2018. Bên cạnh đó còn là thành công ở những chiến dịch lớn ở đấu trường châu Á và World Cup, giúp nâng tầm bóng đá Việt Nam.

hlv-park.jpg

Về trận chung kết với U23 Thái Lan, chúng tôi đã xem nhiều video và tìm hiểu kỹ về họ. Hôm nay mới thi đấu xong bán kết. Ngày mai, tôi và các trợ lý sẽ ngồi lại để tính toán về trận đấu với họ

Park Hang-Seo (HLV U23 Việt Nam)

Với những bước chuyển mình, U23 Việt Nam giờ đây đã không còn bị đánh giá là lép vế khi đặt lên bàn cân với U23 Thái Lan.

Ở trận chung kết "trong mơ", U23 Việt Nam có lợi thế sân nhà, sự tiếp sức của các cổ động viên. “Những chiến binh Sao Vàng” cũng trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử vào đến trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games mà không để lọt lưới bàn nào. Do đó, cơ hội để U23 Việt Nam giành vàng là nhỉnh hơn U23 Thái Lan.

Sau 19 năm, một lần nữa U23 Việt Nam tiếp đón U23 Thái Lan tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Đã đến lúc xóa đi kỷ niệm buồn của năm 2003 và viết lên trang sử mới cho bóng đá Việt Nam.

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top