Chiêm ngưỡng bộ ảnh thiên văn cực hiếm chưa từng công bố

ng bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng bộ ảnh thiên văn ấn tượng, quý hiếm chưa từng công bố, như hình ảnh khu vực hình thành sao trong Dải Ngân hà giống như một bức tranh Van Gogh…

Nguồn ảnh: Space.

1. Hình ảnh thiên văn ấn tượng ghi cảnh kim tự tháp Giza nổi tiếng của Ai Cập nằm trên Bờ Tây, chụp từ vệ tinh Minetaatellite Proba-1 của Cơ quan Vũ trụ châu Âu. Kim tự tháp lớn nhất của ba Kim tự tháp (dưới cùng bên trái) là Kim tự tháp Giza. Bên phải của nó là Kim tự tháp nhỏ Khafre và nhỏ nhất trong số ba công trình là Kim tự tháp Menkaure.

Nguồn ảnh: Space.

2. Mặt Trăng vệ tinh Pan của Sao Thổ bất ngờ hóa diện mạo lục giác nhỏ bé ở khoảng cách 200 dặm (325km) nằm trong vòng nhẫn A của sao Thổ.

Nguồn ảnh: Space.

3. Khu vực hình thành sao trong Dải Ngân hà này giống như một bức tranh Van Gogh trong quang cảnh sao chụp từ đài quan sát không gian Herschel của Cơ quan Vũ trụ châu Âu. Hình ảnh cho thấy một mạng lưới các sợi khí, mà các nhà thiên văn tin rằng chúng có trách nhiệm tạo ra những ngôi sao mới.Vùng này nằm cách 7.500 năm ánh sáng trong khu vực lân cận của Tinh vân Carina.

Huỳnh Dũng (theo Space, Kiến Thức)

Theo Đời sống
back to top