Chiếc muỗng ma thuật

(khoahocdoisong.vn) - “Chiếc muỗng ma thuật (magic spoon) dùng cho người già bị run tay và người bị bệnh Parkinson” của nhóm sinh viên đến từ phòng thí nghiệm trọng điểm hệ thống tích hợp thông minh, Trường đại học công nghệ (Đại học quốc gia Hà Nội)

Tại cuộc thi Hackathon do IEEE CAS tổ chức ở Malaysia, “Chiếc muỗng ma thuật (magic spoon) dùng cho người già bị run tay và người bị bệnh Parkinson” của nhóm sinh viên đến từ phòng thí nghiệm trọng điểm hệ thống tích hợp thông minh, Trường đại học công nghệ (Đại học quốc gia Hà Nội) đã giành được giải nhất.

Sản phẩm của sinh viên Việt Nam được xây dựng dựa trên ứng dụng kỹ thuật điều khiển, IoT, phân tích dữ liệu và học máy (Machine Learning). Magic spoon nhận dạng độ rung của người lớn tuổi dựa vào các cảm biến đa chiều. Thay vì các kỹ thuật điều khiển thông thường, nhóm mạnh dạn sử dụng mạng trí tuệ nhân tạo để đáp ứng. Độ run tay cũng được lưu lại, đẩy lên hệ thống database và hiển thị trên điện thoại. Qua đó, bác sĩ và người nhà có thể theo dõi và đưa ra biện pháp phù hợp.

Trải qua các vòng thi gồm xây dựng ý tưởng, thuyết minh và chạy demo ý tưởng cho cả ban giám khảo bao gồm các chuyên gia từ IEEE CAS và hơn 50 người lớn tuổi từ Viện lão khoa Malaysia, nhóm SISLAB Vietnam được ban giám khảo đánh giá sản phẩm mang tính thực tế và có ứng dụng hữu ích đối với người già bị run tay và bệnh Parkinson. Đặc biệt, các chuyên gia IEEE CAS đánh giá cao tính sáng tạo và công nghệ phân tích dữ liệu và học máy của nhóm sinh viên.

Theo Đời sống
back to top