Chiếc cặp thông minh

Chủ nhân của ý tưởng chiếc cặp thông minh là Lương Quỳnh Hương và Âu Thanh Thanh, học sinh lớp 5, trường tiểu học Lê Lợi, TP. Huế.

Chiếc cặp thông minh có nhiều chức năng như nhắc việc bỏ sách vở đúng thời khóa biểu… (Ảnh minh họa).

Tác giả cho biết, chiếc cặp “thông minh” là bởi cặp không chỉ làm nhiệm vụ như một chiếc cặp đựng sách vở bình thường, mà cặp còn có thể kiểm tra được số lượng sách vở của môn học trong ngày. Đặc biệt, cặp còn có khả năng giúp bố mẹ định vị được con cái mình khi có tình huống xấu…

Theo đó, sách vở của mỗi một môn học sẽ được gắn một mã định danh tương ứng thông qua một thẻ RFID được dán trên vở. Thẻ này sẽ lưu thông tin định danh và gắn với một môn học trong thời khóa biểu.

Khi đưa sách vở vào gần cặp, cảm biến RFID sẽ đọc mã trong chiếc thẻ RFID đó. Nếu học sinh để sách vở nhầm hoặc không đúng/đủ theo thời khóa biểu, hệ thống sẽ phát tín hiệu báo cho học sinh.

Đặc biệt, các thiết bị gắn trên cặp còn giúp phụ huynh học sinh kiểm soát được con em của mình. Ví dụ, phụ huynh có thể kiểm tra vị trí của con mình/vị trí cặp bằng việc nhắn tin đến số điện thoại được gắn trong hệ thống.

Hệ thống sẽ gửi lại thông tin về vị trí qua tin nhắn SMS, đồng thời một đường dẫn (link) sẽ được gửi đến số điện thoại của bố mẹ để có thể xem trực tiếp vị trí của chiếc cặp trên bản đồ Google Map.

Chức năng này có tác dụng rất đặc biệt, nó vừa giúp phụ huynh kiểm soát con mình đồng  thời phát hiện kịp thời khi con gặp sự cố như đi lạc đường, tai nạn…

Thu Hà

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top