Chia sẻ thông tin về công nghệ môi trường

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 15/4, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam (VACNE) - Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến về Công nghệ môi trường Trung Quốc và Đông Nam Á.

Đây là hoạt động trong chuỗi sự kiện “Triển lãm thương mại Quốc tế về Giải pháp công nghệ môi trường” (IE expo China 2021) diễn tra từ ngày 20 - 22/4/2021 tại Thượng Hải (Trung Quốc).

Toàn cảnh hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.

GS.NGND Đặng Kim Chi, Chủ tịch Hội đồng Khoa học của VACNE thay mặt các đại biểu của Việt Nam đã phát biểu chào mừng và đánh giá cao Hội nghị. GS.NGND Đặng Kim Chi cho rằng: Hoạt động này trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 là thể hiện sự đoàn kết của giới khoa học công nghệ các nước trong khu vực, nhằm bảo vệ thiên nhiên môi trường, cùng phát triển bền vững. Đây cũng là vấn đề mà Việt Nam rất quan tâm; đồng thời cũng là cơ hội tốt để trao đổi về chuyên môn, chia sẻ thông tin, cũng như tạo sự liên kết và chuyển giao công nghệ, nhằm góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ sức khỏe con người và nâng cao đời sống cho người dân. Hội nghị đã chia sẻ những thông tin bổ ích về những giải pháp và công nghệ mới, để xử lý nước thải, nước mặn, rác thải nhựa, rác thải hữu cơ… giá cả thiết bị và phương thức chuyển giao công nghệ.

Theo Đời sống
back to top