Chia sẻ cách chữa thiếu sữa của thầy thuốc Y học cổ truyền

Thiếu sữa sau khi sinh, ít sữa không đủ nuôi con sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn dưỡng chất vô cùng quý giá cung cấp cho bé đồng thời cũng ảnh hưởng đến tâm lý của mẹ.

Nguyên nhân nào khiến mẹ sau sinh ít sữa?

Như chúng ta đã biết, sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng quý báu và vô cùng quan trọng cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Tuy nhiên do nhiều nguyên nhân khác nhau mà nhiều sản phụ gặp phải tình trạng thiếu sữa, ít sữa và tỷ lệ sản phụ gặp phải hiện tượng này ngày càng trở nên phổ biến khiến nhiều chị em lo lắng.

Các nguyên nhân thường gặp là do cơ thể mẹ bị suy nhược, cơ địa chuyển hóa chất dinh dưỡng kém, ăn uống không hợp lí. Căng thẳng, stress, mất ngủ trong thời gian mang thai và cho con bú cũng có thể gây mất sữa, hoặc lo lắng quá mức khi chưa kịp thấy sữa hay lượng sữa ít, chính điều này làm lượng sữa càng ít dần hơn. Ngoài ra, chế độ làm việc vất vả, cách cho con bú không đúng cũng ảnh hường đến sự tiết sữa của các nang tuyến…

Mẹ âu lo khi thiếu sữa cho con

Kinh nghiệm kích sữa hiệu quả cho chị em

Chế độ ăn uống

Mẹ cần uống đủ 3 lít nước/ngày, nên chọn uống nước ấm. Ăn đa dạng thực phẩm, một số rau lợi sữa như: rau lang, mướp, rau mồng tơi, rau dền,…

Cách nào để cải thiện sữa cho con yêu

Tinh thần: Luôn thoải mái, vui vẻ và nghĩ mình sẽ có đủ sữa cho con bú.

Da tiếp da: Một việc quan trọng bà mẹ nên làm thường xuyên đó là da tiếp da với bé. Ngoài ra còn thực hiện những bài massage 3 phút trước và sau khi hút sữa nhằm kích thích tuyến sữa.

Cho con bú: Đây là cách kích sữa nhanh và tốt nhất, sữa mẹ được sản xuất nhờ hormone và sản xuất tiếp tục khi tuyến sữa được làm trống. Nhưng nếu các mẹ gặp khó khăn trong việc cho con bú có thể dùng máy hút sữa, cách 2-3 giờ/ lần, không bỏ cữ, không quá cữ 30 phút. Buổi đêm các mẹ có thể giãn cữ lên 4 giờ. Buổi đêm là lúc tuyến sữa hoạt động mạnh nhất nên các mẹ dậy hút ít nhất 1 lần.

Cách cho bé bú: Đối với các mẹ cho con bú thì quan trọng cần có khớp ngậm đúng và tư thế bú đúng. Khớp ngậm đúng thì các ống tuyến sữa và vị trí dây thần kinh tiết sữa (ở góc 5 giờ bên ngực trái và góc 7 giờ bên ngực phải) sẽ được kích thích nên việc tiết sữa sẽ rất mạnh mẽ. Các mẹ cũng có thể áp dụng: Cho bé bú 1 bên ngực, bên kia dùng máy hút sữa. Với cách này các mẹ hút thêm 10 phút sau khi bé đã bú xong. Cho bé bú xong tầm 10 phút bạn có thể massage và hút sữa ra. Cách này để làm trống tuyến sữa hoàn toàn.

Các mẹ hay có quan niệm “để dành” sữa cho cữ bú sau của bé nhưng cách này không đúng. Các mẹ nên làm trống tuyến sữa càng nhiều, càng nhanh thì việc tạo sữa mới mới bắt đầu.

Lưu ý: Cách dùng máy hút sữa: Về kỹ thuật dùng máy hút sữa, các mẹ chỉ nên vặn ở mức nhẹ sau tăng dần, nhưng tối đa không nên quá mức trung bình.

Khi thấy cảm giác sữa về nên vặn mạnh hơn lên một chút, vặn mạnh ngay từ đầu sẽ làm đau đầu ti ức chế sữa càng không về mà mẹ có thể bị nứt cổ gà và nhiều triệu chứng khó chịu khác. Trước khi vắt các mẹ có thể uống 1 cốc nước ấm, kết hợp với massage ngực khi vắt.

Ngoài ra, các mẹ nên vắt tay thêm một chút nữa sau khi đã dùng máy bởi nhiều lúc vắt máy lại không còn ra sữa nữa nhưng vắt tay lại bắn thành tia. Làm thế để ống sữa được trống hoàn toàn. Các mẹ cần biết rằng càng cho bú/ hút nhiều thì sữa càng về nhiều, đó là cơ chế hoạt động cung cầu của sữa mẹ tuy nhiên các mẹ không nên phụ thuộc máy hút sữa mà nên cho bé bú trực tiếp nhiều thì sẽ tiết sữa tốt hơn. Và thời gian để sữa về tùy thuộc vào việc mẹ đã mất sữa bao lâu và sự kiên trì của các mẹ.

Thảo dược lợi sữa: giải pháp cho mẹ ít sữa

Là người gắn bó với các dược liệu và các bài thuốc đông y, Bác sỹ Huyền Trang –Bác sĩ chuyên khoa Y Học Cổ Truyền đã dồn hết tâm huyết của mình vào tìm tòi, nghiên cứu và đưa ra một phương pháp hỗ trợ các bà mẹ sau sinh gặp phải tình trạng ít sữa – thiếu sữa đó chính là Thảo Dược Lợi Sữa Thông Nhũ Đơn – được tổng hợp 100% từ các vị thảo dược tự nhiên quý hiếm như Hoàng Kỳ, Đẳng Sâm, Bồ Công Anh…với công dụng chính là bổ khí, dưỡng huyết, bổ tỳ vị, hỗ trợ lợi sữa, giúp các mẹ sau sinh hồi phục sức khỏe, giảm mệt mỏi, bớt hiện tượng ra mồ hôi, chân tay yếu mỏi, hoa mắt chóng mặt, giúp ăn ngủ tốt, tăng số lượng và chất lượng sữa.

Sản phẩm lợi sữa được bà mẹ tin dùng

Thảo Dược Lợi Sữa Thông Nhũ Đơn giúp kích thích khả năng tăng tiết sữa của các nang tuyến, giúp cân bằng hormone của mẹ giải quyết tận gốc vấn đề mất sữa và ít sữa của mẹ. Chữa chứng mất sữa, phục hồi sữa mẹ ngay cả khi mất sữa 1-2 ngày. Với mẹ ít sữa, uống thảo dược này làm tăng tiết sữa, giúp sữa về nhanh và chứa nhiều dinh dưỡng. Giúp trẻ có nguồn dinh dưỡng tốt nhất dễ hấp thụ, tránh rối loạn tiêu hóa, tránh dị ứng, cung cấp kháng thể cho con phòng chống lại bệnh từ đó phát triển một cách toàn diện về cả thể chất và trí tuệ.

Ngoài ra, thảo Dược Lợi Sữa Thông Nhũ Đơn còn giúp sản phụ đào thải sản dịch nhanh, mau phục hồi sức khỏe, đặc biệt bà mẹ sinh mổ, tránh hậu sản, bổ máu, giảm các chứng tê mỏi người. Thông Nhũ Đơn đã giúp hàng nghìn bà mẹ lấy lại được nguồn sữa, có nhiều người cảm thấy hạnh phúc, may mắn khi được biết đến sản phẩm.

Để tiện cho quý độc giả có nhu cầu tư vấn hoặc đặt thảo dược, chúng tôi xin cung cấp thông tin liên hệ: Thảo Dược Lợi Sữa Thông Nhũ Đơn.

Hotline: 0984.246.455 hoặc Website: http://thaoduocloisua.vn/

Phiếu kết quả kiểm nghiệm: HN/05011117NC1

P. Hằng (tin tài trợ)

Theo Đời sống
back to top