Chia sẻ bất ngờ của nữ sinh có 3 điểm 10 thi tốt nghiệp THPT

Với 3 môn Toán, Hóa và Sinh đạt điểm 10 tuyệt đối, Võ Thị Kim Anh trở thành thủ khoa khối B kiêm thủ khoa toàn quốc Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. Kim Anh chia sẻ, kết quả ấy cũng không quá bất ngờ.
Chia sẻ bất ngờ của nữ sinh có 3 điểm 10 thi tốt nghiệp THPT  - 1

Với 3 môn Toán, Hóa và Sinh đạt điểm 10 tuyệt đối, em Võ Thị Kim Anh trở thành thủ khoa khối B kiêm thủ khoa toàn quốc Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Sáng nay (26/7), Sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố đã chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021. Theo đó, thủ khoa khối B năm nay là nữ sinh Võ Thị Kim Anh - học sinh lớp 12 Toán 1, Trường THPT chuyên Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh). Nữ sinh này đã đạt điểm 10 môn Toán, 10 điểm môn Hóa và 10 điểm môn Sinh.

Trao đổi với Dân trí, em Võ Thị Kim Anh cho biết, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua tâm lý em thoải mái nên các môn thi đều làm tốt, khi biết điểm em không quá bất ngờ.

"Sau khi kết thúc kỳ thi, em có thể tự chấm được điểm thi của mình rồi. Khi biết mình đạt 3 môn điểm 10 em rất vui nhưng cũng không quá bất ngờ", em Kim Anh cho biết.

Em Kim Anh cũng chia sẻ, đối với môn Toán là môn có kiến thức nặng nhất trong 3 môn Toán, Hóa, Sinh và được em dành nhiều thời gian nhất.

"Ngoài kiến thức học tại nhà trường thì ở nhà em cũng tự mày mò, nghiên cứu thêm các sách tham khảo, tài liệu bên ngoài", Kim Anh chia sẻ.

Em Kim Anh cũng cho biết, bản thân em có ước mơ trở thành bác sĩ để chữa bệnh giúp mọi người nên đã đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào Ngành Y khoa của Trường Đại học Y Hà Nội.

"Có được thành quả như ngày hôm nay em xin gửi lời cảm ơn đến các thầy cô đã tận tình giúp đỡ, quan tâm và hỗ trợ em rất nhiều", em Kim Anh chia sẻ thêm.

Theo thầy Đặng Văn Lập, giáo viên chủ nhiệm lớp nữ sinh Kim Anh, nhà trường rất vui mừng khi có thí sinh là thủ khoa cả nước. Chia sẻ về cô học trò của mình, thầy Lập cho hay, Kim Anh là một học sinh ngoan, chăm chỉ.

"Ngoài việc học tập rất nghiêm túc trên lớp thì ở nhà em cũng hay tự mày mò, nghiên cứu thêm. Có thể đó là yếu tố đã quyết định đến kết quả của em ngày hôm nay", thầy Lập cho biết.

Chia sẻ bất ngờ của nữ sinh có 3 điểm 10 thi tốt nghiệp THPT  - 2

Em Kim Anh (thứ 2 từ phải sang trái) chụp ảnh kỷ yếu với các bạn trong lớp.

Thầy Lập cũng cho biết, Kim Anh có thành tích học tập xuất sắc trong 3 năm học THPT, từng 2 lần giành giải Nhì ở kỳ thi học sinh giỏi môn Toán cấp tỉnh lớp 10 và lớp 12.

Thầy Phan Khắc Nghệ - Phó Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Hà Tĩnh cho biết, nhà trường rất vui khi biết được kết quả kỳ thi vừa qua của em Kim Anh.

"Em Kim Anh là một trong những học sinh tốp đầu của lớp. Trước đây từ năm học 2017 trở về trước thì cũng đã có một số học sinh đạt được điểm tuyệt đối như thế này", thầy Nghệ cho biết.

Cũng theo thầy Nghệ thì học sinh Kim Anh sinh ra trong gia đình có 2 anh chị em, anh trai đang học đại học. Bố mẹ của em làm nghề tự do, hoàn cảnh khá khó khăn.

"Trong các buổi học thêm thì nhà trường đều chia sẻ và miễn toàn bộ số tiền học thêm cho em Kim Anh", thầy Nghệ cho biết.

Theo dantri.com.vn
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top