Chìa khóa xe thông minh

(khoahocdoisong.vn) - Với mong muốn hạn chế việc trộm cắp xe máy đang diễn ra phổ biến hiện nay và mang lại cho người dùng một biện pháp bảo vệ an toàn hơn xe máy, bạn Nguyễn Xuân Hưng đến từ trường Đại học Khoa học Tự Nhiên, ĐHQG Hà Nội đã sáng chế ra chìa khóa thông minh USB.

Bên trong chiếc chìa khóa này lưu một file text chứa "nội dung mật khẩu". Toàn bộ sẽ được bảo vệ bởi một phần mềm đó là USB Disk Security bằng một password. Do đó tất cả đều được bảo mật một cách an toàn tránh sao chép dữ liệu. Trong trường hợp USB cắm vào ổ khóa mà không đúng mật khẩu hoặc vượt quá thời gian quy định, thiết bị sẽ tự động "ngắt kết nối" nhận tín hiệu USB đồng thời thông báo qua tin nhắn "BÁO ĐỘNG" tới người sử dụng biết rằng có thiết bị kết nối vào không hợp pháp, và thực hiện cả cuộc gọi để người sử dụng chú ý tới tác động vào.

Trong trường hợp xe máy bị mất, người sử dụng có thể tắt khóa xe bằng cách soạn tin nhắn "TAT XE" hoặc có thể thực hiện cuộc gọi tới xe là lập tức xe sẽ ngắt hoạt động. Lúc này người sử dụng có thể biết vị trí xe của mình bằng cách soạn tin nhắn "TIM XE" gửi đến module sim thì sẽ biết được vị trí tọa độ của xe hoặc có thể quan sát trực tiếp trên website của hãng nếu đăng kí thành viên. Sản phẩm khóa USB được thiết kế nhỏ gọn, gắn ngay trên xe, đảm bảo an toàn cao nhất cho tài sản của người sử dụng.

Theo Đời sống
back to top