Chi tiết C-SUV MG mới toanh, nhìn ngang như Audi Q5, nội thất lung linh hiện đại, chạy không tốn xăng

(khoahocdoisong.vn) -
Chi tiết C-SUV MG mới toanh, nhìn ngang như Audi Q5, nội thất lung linh hiện đại, chạy không tốn xăng ảnh 1

Hãng xe MG (Morris Garages) vừa công bố thông tin chi tiết mẫu xe MG Marvel R hoàn toàn mới - một chiếc SUV hạng C hoàn toàn chạy điện. Trước mắt, mẫu xe này được bán ra thị trường châu Âu với tầm giá trong khoảng 40.000 - 50.000 euro (đã gồm VAT). Giá bán cụ thể từng phiên bản tùy thuộc vào từng thị trường và MG đã bắt đầu nhận đặt hàng mẫu xe mới này. MG Marvel R có 2 cấu hình động lực (RWD và AWD) cùng với 3 cấu hình trang bị (Comfort, Luxury và Performance). 

Chi tiết C-SUV MG mới toanh, nhìn ngang như Audi Q5, nội thất lung linh hiện đại, chạy không tốn xăng ảnh 2

Trên thực tế, một vài thông tin ban đầu của MG Marvel R đã được tiết lộ từ hồi tháng 3/2021, tuy nhiên các thông tin giờ đây được MG đưa ra một cách chi tiết hơn, đặc biệt là thiết kế nội thất xe cùng với nhiều công nghệ hiện đại cả về phương diện tiện nghi, kết nối và an toàn. 

Nhìn lướt qua trông Marvel R có vẻ giống như phiên bản chạy điện của chiếc SUV hạng C MG HS đang được lắp ráp tại Thái và hiện cũng đang bán tại Việt Nam, nhưng trên thực tế Marvel R là một mẫu xe khác biệt và cao cấp hơn.

Chi tiết C-SUV MG mới toanh, nhìn ngang như Audi Q5, nội thất lung linh hiện đại, chạy không tốn xăng ảnh 3

Bức hình phương ngang nhìn MG Marvel R phảng phất đường nét của Audi Q5

Sự khác biệt giữa HS và Marvel R được thể hiện ngay từ thiết kế khi mẫu xe điện nhìn chung có kiểu dáng "thuôn mượt" và ấn tượng hơn. Không còn động cơ đốt trong, MG đã loại bỏ lưới tản nhiệt truyền thống ở phía trước để trang bị cho Marvel R dàn đèn pha full LED, nối liền với nhau bởi một dải LED dài. Nằm bên dưới là cản trước với các hốc gió đa giác khá giống Mitsubishi Xpander.

Ở hai bên thân xe, Marvel R chỉ chia sẻ chung hình dáng kính chắn gió với HS, trong khi có các tay nắm cửa ẩn vào thân xe và nẹp trang trí trên dè trước hoàn toàn mới. Mô-típ thiết kế với các đèn nối liền vẫn tiếp tục được kế thừa ở phần đuôi xe, với chóa đèn hậu dạng LED dải gợi nhớ tới các dòng xe Audi. Với kích thước (D x R x C) lần lượt (4.674 x 1.919 x 1.618)mm và trục cơ sở 2.804mm, Marvel R dài rộng hơn nhưng thấp hơn so với MG HS.

Chi tiết C-SUV MG mới toanh, nhìn ngang như Audi Q5, nội thất lung linh hiện đại, chạy không tốn xăng ảnh 4

Nội thất của MG Marvel R gây ấn tượng mạnh nhờ thiết kế sang trọng hiện đại. Bảng đồng hồ kiểu kỹ thuật số 12,3 inch cho nhiều thông tin trực quan. Đáng chú ý là khu vực điều khiển trung tâm được thiết kế màn hình cảm ứng kiểu thác đổ kích thước cực lớn lên tới 19,4 inch để điều khiển hệ thống đa phương tiện MG iSMART hoàn toàn mới. Nó cho phép nhiều chức năng kết nối trực tuyến (online) thông qua ứng dụng điện thoại thông minh, tương thích Apple CarPlay và Android Auto. Nhờ tính năng điều khiển bằng giọng nói, hệ thống cũng có thể được vận hành một cách rảnh tay. 

Một số trang bị cao cấp khác như ghế ngồi bọc da Nappa có chức năng thông gió làm mát, hệ thống âm thanh 9 loa của Bose, sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic, hệ thống đèn viền nội thất 64 màu Aurora...

Chi tiết C-SUV MG mới toanh, nhìn ngang như Audi Q5, nội thất lung linh hiện đại, chạy không tốn xăng ảnh 5

Trong động lực vận hành, MG cho phép khách hàng 2 lựa chọn hệ động lực. Phiên bản cao cấp sử dụng 3 động cơ điện đạt tổng công suất 288PS (212kW), mô-men xoắn 665Nm, dẫn động 4 bánh AWD, với khả năng tăng tốc 0-100km/h mất 4,9 giây và vận tốc tối đa 200km/h. Tầm hoạt động đạt 370km (WLTP). Trong khi đó phiên bản thấp hơn sử dụng 2 động cơ điện cho cầu sau, công suất đạt 180PS (132kW) và mô-men xoắn 410Nm, dẫn động bánh sau RWD, tăng tốc 0 - 100km/h mất 7,9 giây, vận tốc tối đa 200km/h, tầm hoạt động 402km (WLTP).

Cả hai phiên bản đều sử dụng hệ thống pin nguồn lithium-ion 70kWh, tương thích hệ thống sạc nhanh công cộng AC 3 pha 11kW. Với hệ thống sạc nhanh một chiều DC, bộ pin có thể sạc lên 80% dung lượng trong khoảng 40 phút.

Chi tiết C-SUV MG mới toanh, nhìn ngang như Audi Q5, nội thất lung linh hiện đại, chạy không tốn xăng ảnh 6

Ngoài ra, với công nghệ V2L (Vehicle-to-load), hệ thống pin nguồn trên xe cũng có thể cấp điện cho các thiết bị bên ngoài, ví dụ cấp điện cho máy bơm hơi, scooter điện, laptop hoặc thậm chí sạc cho các xe điện BEV khác.

Không thể không nhắc tới là các tính năng an toàn. MG trang bị cho Marvel R tổ hợp hệ thống MG Pilot với việc mở rộng các trang bị công nghệ an toàn tiên tiến, gồm 14 hệ thống hỗ trợ lái và an toàn, ví dụ như cảnh báo tiềm ẩn va chạm, hỗ trợ giữ làn đường khẩn cấp, cảnh báo buồn ngủ…

MG Marvel R mới sẽ tới các đại lý xe MG ở châu Âu trong mùa Thu năm nay. 

Chi tiết C-SUV MG mới toanh, nhìn ngang như Audi Q5, nội thất lung linh hiện đại, chạy không tốn xăng ảnh 7
Chi tiết C-SUV MG mới toanh, nhìn ngang như Audi Q5, nội thất lung linh hiện đại, chạy không tốn xăng ảnh 8
Chi tiết C-SUV MG mới toanh, nhìn ngang như Audi Q5, nội thất lung linh hiện đại, chạy không tốn xăng ảnh 9
Chi tiết C-SUV MG mới toanh, nhìn ngang như Audi Q5, nội thất lung linh hiện đại, chạy không tốn xăng ảnh 10
Chi tiết C-SUV MG mới toanh, nhìn ngang như Audi Q5, nội thất lung linh hiện đại, chạy không tốn xăng ảnh 11
Chi tiết C-SUV MG mới toanh, nhìn ngang như Audi Q5, nội thất lung linh hiện đại, chạy không tốn xăng ảnh 12
Chi tiết C-SUV MG mới toanh, nhìn ngang như Audi Q5, nội thất lung linh hiện đại, chạy không tốn xăng ảnh 13
Chi tiết C-SUV MG mới toanh, nhìn ngang như Audi Q5, nội thất lung linh hiện đại, chạy không tốn xăng ảnh 14
Chi tiết C-SUV MG mới toanh, nhìn ngang như Audi Q5, nội thất lung linh hiện đại, chạy không tốn xăng ảnh 15
Chi tiết C-SUV MG mới toanh, nhìn ngang như Audi Q5, nội thất lung linh hiện đại, chạy không tốn xăng ảnh 16
Chi tiết C-SUV MG mới toanh, nhìn ngang như Audi Q5, nội thất lung linh hiện đại, chạy không tốn xăng ảnh 17
Chi tiết C-SUV MG mới toanh, nhìn ngang như Audi Q5, nội thất lung linh hiện đại, chạy không tốn xăng ảnh 18
Chi tiết C-SUV MG mới toanh, nhìn ngang như Audi Q5, nội thất lung linh hiện đại, chạy không tốn xăng ảnh 19
Theo Nghe nhìn Việt Nam/xedoisong.vn
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top