--Quảng cáo---
--Quảng cáo---

Chỉ thị 18 và những điều người dân TPHCM lưu ý khi tham gia lưu thông

HỮU THÔNG - 11:16 02/10/2021

Theo Chỉ thị 18/CT-UBND ngày 30/9/2021, trong khi chờ PC-Covid chính thức hoạt động, người dân TPHCM có thể dùng ứng dụng VNEID và Y tế HCM để đi lại trong thành phố.

Cụ thể, từ ngày 1/10/2021, người dân được quyền lưu thông và khi lưu thông trong TP phải đảm bảo theo quy định của Chỉ thị 18. Cụ thể, phải sử dụng mã QR khai báo di chuyển của ứng dụng VNEID và mã QR có thể hiện lịch sử tiêm văcxin của ứng dụng Y tế HCM hoặc Sổ sức khỏe điện tử (đến khi ứng dụng PC-COVID chính thức đưa vào hoạt động); trường hợp không có mã QR, xuất trình giấy tờ sau: là F0 đã khỏi bệnh dưới 180 ngày; đã tiêm chủng (ít nhất 1 mũi đối với loại văcxin tiêm 2 mũi và ít nhất 14 ngày sau tiêm) khi được cơ quan chức năng yêu cầu.

nguoi-dan-quet-ma-qr-code-tai-chot-kiem-soat-dich-covid-19-tren-dia-ban-quan-3-tphcm.jpg
Người dân quét mã QR code tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn quận 3, TPHCM.

Bên cạnh đó, người dân TPHCM cũng cần lưu ý một số nội dung sau: Luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động, linh hoạt và động viên người thân cùng gia đình tự bảo vệ, chăm sóc sức khỏe và sống an toàn.

Thực hiện nghiêm 5K (Khẩu trang - Khoảng cách - Khai báo y tế - Khử khuẩn - Không tập trung đông người).

Khi có những triệu chứng (ho, sốt, khó thở,...) hoặc cần cấp cứu y tế, liên hệ ngay với số điện thoại đường dây nóng của Tổ phản ứng nhanh COVID-19 tại địa phương hoặc tổng đài cấp cứu 115;

Trường hợp người dân cần hỗ trợ khẩn cấp về lương thực, thực phẩm liên hệ ngay Tổ An sinh xã hội của địa phương, Tổng đài 1022 hoặc đăng ký trên ứng dụng An sinh của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM.


(0) Bình luận
Nổi bật Khoa học & Đời sống
Du lịch Việt ứng dụng chuyển đổi số để hồi phục, cất cánh
Thời sự- Vân Tuyết - 20:30 26/05/2022
Du lịch Việt đã và đang nhanh chóng tận dụng chuyển đổi số để tự cứu lấy mình sau cú "lao dốc" vì dịch Covid-19. Chuyển đổi số đang là chìa khóa giải quyết những vấn đề của doanh nghiệp như thiếu nhân lực, thiếu kinh phí truyền thông, tiếp cận khách hàng… khi du lịch dần trở lại bình thường.
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---