​​​​​​​Chỉ tại lòng tham

(khoahocdoisong.vn) - Chỉ tại lòng tham mà nhiều người bị lừa với tour du lịch 0 đồng. Bởi miếng pho mát miễn phí chỉ có trong cái bẫy chuột.

Bố mẹ bạn tôi vừa dính quả lừa tour du lịch 0 đồng. Hai ông bà ốm yếu đã lâu, vừa rồi được con đưa đi chơi TP HCM, thích quá. Thế là về nhà, thấy mấy người hàng xóm giới thiệu tour 0 đồng đi Quảng Ninh, liền đi luôn.

Đã thế lại không nói gì với các con, lúc về mới mang ra khoe một bộ xoong chảo inox giá 1 triệu, bột dinh dưỡng rồi thuốc men gì nữa 2 triệu. Lại còn kể, trong đoàn có người mua tới 20 triệu. Mà bạn bảo kiểm tra thì chảo mỏng quẹt, như hàng khuyến mại. Bột dinh dưỡng ngửi mùi như cám gà nên kiên quyết không cho ông bà dùng.

Rõ khổ, đúng là ông bà già trở thành nạn nhân của bọn lừa đảo. Trên TV nói đầy ra đấy mà vẫn bị lừa. Tất cả cũng chỉ tại lòng tham. Bởi một điều đơn giản là, người ta tổ chức tour du lịch 0 đồng để làm gì. Con cái các cụ không phải, người dưng nước lã tự nhiên người ta tri ân, đãi ngộ, mời các cụ đi chơi, đi nghỉ không tốn đồng nào để làm gì? Tất nhiên là họ phải bán được hàng để bù vào chi phí đó.

Tâm lý các cụ đang sung sướng vì được đi du lịch không mất tiền, lại được người bán hàng giới thiệu những tính năng tốt của sản phẩm, cứ nghĩ mua là được nên rất hào phóng chi tiền để mua hàng. Cũng là một cách để trả ơn người đã cho mình đi chơi. Nào ngờ hàng chất lượng kém mà giá thì bị đẩy lên cả chục, thậm chí có mặt hàng đắt hơn 24 lần giá thực.

Từ lâu tôi rất dị ứng với những chuyện mời chào khuyến mại. Có một dạo công ty lữ hành gì đó cứ gọi điện mời tới dự hội thảo để được nhận vé mời đi du lịch miễn phí. Nghe hấp dẫn đấy, nhưng tôi từ chối. Bởi tự nhận thấy mình chẳng phải khách hành tiềm năng của họ, chẳng hứa hẹn mang lại lợi ích gì cho họ, nhận vào làm gì cho mang nợ. Rồi sau đó, thấy trên báo chí nói công ty ấy làm ăn khuất tất gì đó.

Chả phải mình khôn ngoan gì, mà đơn giản vì tôi luôn nhớ câu, thiên hạ chẳng ai cho không mình cái gì cả. Người ta cho mình đều có mục đích cả. Nên nhận làm gì những thứ không phải của mình. Cái gì mình bỏ đồng tiền ra mua thì mới là của mình. Lại có câu: Miếng pho mát miễn phí chỉ có trong cái bẫy chuột.

Chả ai muốn lúc nào cũng phải cảnh giác như thế. Nhưng cần phải cảnh giác với những mời chào kiểu 0 đồng.

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top