Chỉ số không phản ánh tất cả

(khoahocdoisong.vn) - Không phải đèn ngoại là tốt, nhiều khi họ công bố trên bao bì chỉ là tuổi thọ của chip LED chứ không phải của đèn, vì vậy đọc chỉ số thôi chưa đủ.

Anh Trần Hồng Văn (Gia Lâm, Hà Nội) vừa mua căn nhà mới và đang chuẩn bị giai đoạn lắp đèn chiếu sáng. Tìm hiểu về đèn LED anh rất thích vì đây là đèn công nghệ mới, hiện đại, tiết kiệm điện. Nghe mọi người tư vấn, chọn đèn LED chỉ cần đọc chỉ số trên bao bì thì sẽ chọn được cường độ ánh sáng, màu sắc phù hợp, tiếp đến là giá cả. Giữa lúc anh nghiêng về chọn loại đèn của nước ngoài thì bạn anh làm trong ngành xây dựng, tư vấn, chọn đèn quan trọng là thương hiệu và chip LED. Không phải đèn ngoại là tốt, nhiều khi họ công bố trên bao bì chỉ là tuổi thọ của chip LED chứ không phải của đèn, vì vậy đọc chỉ số thôi chưa đủ.

KS. Nguyễn Hoàng Long, Phụ trách kỹ thuật chuyên công trình dự án, Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông cho biết, khi mua đèn phải đọc chỉ số trên vỏ bao bì nhưng chỉ số đó có phải do công ty uy tín công bố hay không. Chip là bộ phận quan trọng của đèn. Đèn phổ thông và đèn chuyên dụng sử dụng chip khác nhau. Chip Samsung là chip trung bình khá, chip của Nhật là chip đắt, tuổi thọ cao. Tuy nhiên, một chiếc đèn tốt thì các vật liệu cấu thành nó phải đồng đều tốt. Nhiều khi các nhà sản xuất chỉ công bố số giờ của đèn theo tuổi thọ của chip và bán đắt gấp đôi giá bình thường, trong trường hợp này người tiêu dùng nếu mua phải các loại đèn này sẽ rất thua thiệt.

Với đèn trong nước, việc công bố trên bao bì theo đúng quy định, làm đến đâu công bố đến đấy, hầu hết các loại đèn trung bình đã có tuổi thọ 25-30 ngàn giờ, dư sức dùng 5 năm, vừa tiết kiệm, vừa hiệu quả.

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top