Chỉ mở bán 50% số chỗ ghế ngồi, giường nằm trên tàu hỏa

(khoahocdoisong.vn) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có hướng dẫn tạm thời về tổ chức giao thông, kiểm soát dịch với hoạt động vận tải bằng đường sắt trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Bộ GTVT quy định với tàu khách, chỉ mở bán 50% số chỗ trên các toa xe ghế ngồi, giường nằm để đảm bảo hành khách ngồi, nằm giãn cách nhau một hàng ghế hoặc đảm bảo khoảng cách 1m. Tuy nhiên, quy định này không áp dụng với nhóm các hành khách là thành viên trong cùng một gia đình; trường hợp này có thể không áp dụng quy định về giãn cách trong các toa xe ghế ngồi, giường nằm.

Chỉ mở bán 50% số chỗ ghế ngồi, giường nằm trên tàu hỏa (Ảnh minh họa).
Chỉ mở bán 50% số chỗ ghế ngồi, giường nằm trên tàu hỏa (Ảnh minh họa).

Tại ga khách lên tàu, các đơn vị phải kiểm tra, hướng dẫn hành khách thực hiện việc khai báo y tế bắt buộc, đảm bảo toàn bộ hành khách phải được khai báo y tế; kiểm tra thân nhiệt, giấy xét nghiệm của tất cả hành khách trước khi vào ga, lên tàu. Trường hợp phát hiện hành khách có các biểu hiện ho, sốt, khó thở phải kịp thông báo cho cơ quan y tế địa phương hoặc hotline của Bộ Y tế 1900 9095. Đồng thời, tại các khu vực như phòng đợi, phòng bán vé, phải bố trí nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn và hành khách phải sát khuẩn trước khi vào ga lên tàu.

Cùng với đó, tại các ga tàu tác nghiệp có đón trả khách, doanh nghiệp kinh doanh vận tải đường sắt bàn giao số lượng hành khách, danh sách hành khách xuống tàu với cơ quan được chính quyền địa phương ủy quyền để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top