Chi hơn 345 tỷ đồng, Masan đồng sở hữu Phúc Long Heritage

(khoahocdoisong.vn) - Công ty TNHH The Sherpa - một công ty thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan đã chi 15 triệu USD, tương đương 345 tỷ đồng để mua lại 20% Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage. Theo đó, mô hình Kiosk Phúc Long sẽ được phát triển tại hệ thống VinMart+ trên toàn quốc

Hiện nay, tổng tiêu thụ trà và cà phê tại Việt Nam ước tính là 2,3 tỷ USD và dự kiến tăng trưởng hơn 10% mỗi năm. Trong đó, chuỗi cửa hàng bán lẻ trà và cà phê có thương hiệu chỉ chiếm 25% bao gồm các thương hiệu lớn như Highlands Coffee (trên 300 cửa hàng), The Coffee House (trên 150 cửa hàng) và Starbucks (trên 70 cửa hàng).

Với tiềm năng dân số trẻ và nhu cầu trải nghiệm các sản phẩm dịch vụ mới, Masan và Phúc Long tin rằng chuỗi cửa hàng trà và cà phê có thương hiệu sẽ bùng nổ trong thập kỷ tới.

Thử nghiệm thành công Kiosk Phúc Long tại TPHCM.

Thử nghiệm thành công Kiosk Phúc Long tại TPHCM.

Masan và Phúc Long đã thử nghiệm thành công 4 Kiosk Phúc Long tại TPHCM trong 3 tháng qua. Hai bên tự tin sẽ hoàn thành mục tiêu 1.000 Kiosk Phúc Long trong 1,5 - 2 năm tiếp theo.

Ông Trương Công Thắng, Tổng Giám đốc VinCommerce tin tưởng rằng, sự kết hợp các sản phẩm thương hiệu Phúc Long cùng mạng lưới trên 2.200 cửa hàng VinMart+ và 10.000 cửa hàng trong 5 năm tới sẽ mang thức uống trà và cà phê tươi ngon tới nhiều người tiêu dùng Việt Nam hơn. Đồng thời, hợp tác này cũng giúp thực thi chiến lược phát triển hệ sinh thái tiêu dùng Point of Life mà Masan đang hướng tới.

Về phía đại diện của Phúc Long Heritage, ông Lâm Bội Minh cho biết, hệ thống Phúc Long đến nay đã có 82 cửa hàng. Sự đồng hành cùng Masan sẽ giúp thương hiệu Phúc Long đạt được sự phát triển ở tầm cao mới, giúp thương hiệu Phúc Long trường tồn với thời gian.

Trong quý 1/2021, VinCommerce đóng góp gần 7.240 tỷ đồng cho Masan. Đây là mảng chiếm tỷ trọng lớn nhất trong cơ cấu doanh thu của Masan với hơn 362%. Bình quân mỗi ngày chuỗi bán lẻ Vinmart và Vinmart+ thu khoảng 80 tỷ đồng và lãi gộp 18 tỷ đồng.

Còn với Phúc Long Heritage, tốc độ tăng doanh thu cũng ngày càng được nới rộng hơn khi đưa thương hiệu Phúc Long tiến công ra phía Bắc. Minh chứng dễ thấy nhất là hàng dài người xếp hàng chờ mua trước quầy trong thời điểm trước dịch tại Hà Nội.

Trong khuôn khổ Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược với VinCommerce, Kiosk Phúc Long sẽ chia sẻ 20% doanh thu với cửa hàng VinMart+. Dựa vào kết quả kinh doanh của mô hình thí điểm, hợp tác này sẽ góp phần tăng biên lợi nhuận của toàn hệ thống cửa hàng VinMart+ hơn 4,0% so với mức hiện tại.

Theo Đời sống
Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Ngoài việc nghiệm thu, quyết toán không đúng khối lượng, đơn giá hạng mục tại nhiều công trình, Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An còn không nộp trả ngân sách Nhà nước chi phí quản lý dự án, đầu tư xây dựng không có đối tượng chi trả.
back to top