Chỉ đau họng, người phụ nữ ở Hà Nội bất ngờ dương tính, Thủ đô thêm 23 ca COVID-19

Chị H thấy đau họng nên đến BV Tai Mũi Họng Trung ương khám, xét nghiệm bất ngờ dương tính. Hai người khác là F1 của chị cũng nhận kết quả tương tự.

Sở Y tế Hà Nội sáng 30/8 cho biết trong 12 giờ qua TP ghi nhận 23 ca mắc mới trong đó 5 ca tại cộng đồng và 18 ca đã được cách ly.

2 ca phát hiện qua sàng lọc người ho, sốt là anh H.V.Q, 25 tuổi, ở Thịnh Liệt, Hoàng Mai. Anh là nhân viên báo gạo, trong thời gian gần đây có thường xuyên đến giao hàng tại ngõ 24 Kim Đồng, Giáp Bát (không rõ tiếp xúc F0). Ngày 28/8, anh xuất hiện ho, đi làm xét nghiệm tại Bệnh viện Thăng Long được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Trường hợp thứ hai là chị N.T.H, 40 tuổi, ở Khương Mai, Thanh Xuân. Ngày 27/8, chị xuất hiện triệu chứng đau họng. Ngày 29/8, chị đi khám tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương, được làm test nhanh, kết quả dương tính nên được lấy mẫu chuyển sang Bệnh viện Nhi Trung ương làm xét nghiệm khẳng định, kết quả dương tính.

Trong 21 ca còn lại (đều là F1 của các trường hợp ho sốt cộng đồng), có anh N.H.T, 35 tuổi, ở Phượng Dực, Phú Xuyên và chị P.L.C, 25 tuổi. Hai người này là F1 của chị N.T.H. Ngày 28/8, họ được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Phường Thanh Xuân Trung có thêm 14 ca dương tính mới, nâng tổng số bệnh nhân COVID-19 phát hiện ở phường này lên 272.

Trong đó, có anh P.K.S, 50 tuổi. Từ 23/8, anh tham gia hỗ trợ tổ dân quân của phường để chống dịch, không về nhà. Trong quá trình làm việc có tiếp xúc F0. Anh được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần trước đó vào các ngày 23/8 và 27/8. Ngày 28/8, anh tiếp tục được lấy mẫu lại cho kết quả dương tính.

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4 đến nay) là 3.114 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.539 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 1.575 ca.

Theo suckhoedoisong.vn
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top