Chỉ đạo 3 phương án gỡ khó thu phí tự động không dừng của VEC

(khoahocdoisong.vn) - Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình vừa chỉ đạo 3 phương án tháo gỡ khó khăn cho dự án thu phí tự động không dừng của Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC).

Theo đó, phương án 1 là lập dự án đầu tư xây dựng hệ thống thu phí không dừng và sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước điều chuyển từ các dự án chậm giải ngân của Bộ GTVT theo quy định của pháp luật. Phương án 2: Sử dụng nguồn thu phí tại các dự án của VEC để đầu tư, lắp đặt thiết bị thu phí và vận hành hệ thống thu phí tự động không dừng của VEC trên cơ sở không ảnh hưởng đến khả năng trả nợ của VEC. Phương án 3: Huy động nguồn vốn của các nhà đầu tư. Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, hiện còn 4 trên tổng số 5 tuyến cao tốc do VEC quản lý vẫn chưa triển khai do vướng mắc về nguồn vốn.

Theo Đời sống
Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Ngoài việc nghiệm thu, quyết toán không đúng khối lượng, đơn giá hạng mục tại nhiều công trình, Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An còn không nộp trả ngân sách Nhà nước chi phí quản lý dự án, đầu tư xây dựng không có đối tượng chi trả.
back to top