Chỉ còn cấp 1 liều thuốc kháng đông trong túi thuốc B cho F0

Sở Y tế TPHCM vừa giảm liều khi cấp thuốc cho F0 điều trị tại nhà. Ví dụ, túi thuốc B (kháng đông, kháng viêm), trước đây, có thể được cấp nhiều hơn về số liều, hiện chỉ còn 1 liều duy nhất.

Người bệnh sẽ uống liều thuốc này trước khi lên xe cấp cứu để di chuyển tới bệnh viện.

cac-tui-thuoc.jpg

Theo ThS.BS Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TPHCM, tác dụng phụ của thuốc là rất lớn vì vậy, việc người dân tự mua thuốc điều trị Covid-19, không được chỉ định, kê đơn sẽ rất nguy hiểm.

Còn túi thuốc C hiện không được bán trên thị trường, theo đó, người dân không thể mua hoặc nếu mua được, nhiều khả năng là mua phải những sản phẩm không đảm bảo chất lượng.

Vì vậy, Chánh Văn phòng Sở Y tế TPHCM khuyến cáo người dân cẩn trọng khi tự ý mua thuốc và trong trường hợp phát hiện người dân tự đi mua thuốc điều trị, mỗi nhân viên tại các nhà thuốc sẽ là tuyên truyền viên để hỗ trợ ngành Y tế TPHCM quản lý và hướng dẫn cụ thể cho người dân.

Tính đến nay có 1.945 nhà thuốc tư nhân trên địa bàn đăng ký tham gia công tác phòng, chống Covid-19 theo lời mời, kêu gọi của Sở Y tế TPHCM.

BSCKII Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC), phương án xét nghiệm tìm kiếm F0 trong cộng đồng tại TP vẫn không thay đổi, gồm test nhanh và RT-PCR.

Những ngày vừa qua, dựa vào quy trình theo quy định của Bộ Y tế, số lượng F0 mà ngành Y tế TPHCM nắm được đang có xu hướng giảm.

Hiện TPHCM đang điều trị 7.929 bệnh nhân, trong đó 241 trẻ em dưới 16 tuổi, 403 bệnh nhân nặng đang thở máy, 16 bệnh nhân can thiệp ECMO.

Trong ngày 26/12, 436 bệnh nhân nhập viện, 543 bệnh nhân xuất viện, 30 trường hợp tử vong.

Các chuyên gia cảnh báo, người dân tuyệt đối không chủ quan, lơ là, nhất là dịp Tết dương lịch, Tết cổ truyền sắp tới và các hoạt động đang dần trở lại nhiều hơn, phải luôn tuân thủ 5K và hướng dẫn của ngành Y tế.

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Lật xe cẩu, 1 người tử vong

Lật xe cẩu, 1 người tử vong

Đang cẩu vật liệu sắt thép lên xe tại bãi vật liệu của gia đình thì không may xe cẩu bị lật, đè trúng người, khiến anh H. tử vong tại chỗ.
back to top