Chi bộ Cơ quan Tổng hội Địa chất Việt Nam: Góp phần xây dựng Đảng bộ vững mạnh

(khoahocdoisong.vn) - Chi bộ cơ quan Tổng hội Địa chất Việt Nam được thành lập từ năm 1998. Nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Chi bộ là tập hợp các Đảng viên hoạt động trong Cơ quan và các tổ chức Tổng hội Địa chất Việt Nam dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy LHH Việt Nam để tổ chức thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng và Pháp luật của Nhà nước.
Các đại biểu tham dự Đại hội Chi bộ Cơ quan Tổng hội Địa chất Việt Nam nhiệm kỳ 2020 - 2022.

Các đại biểu tham dự Đại hội Chi bộ Cơ quan Tổng hội Địa chất Việt Nam nhiệm kỳ 2020 - 2022.

Chi bộ có 30 đảng viên, hầu hết là những đồng chí có tuổi đời cao, trình độ chuyên môn giỏi, có kinh nghiệm và bản lĩnh chính trị vững vàng, nhiệt tâm, nhiệt tình cống hiến cho Đảng, cho đất nước, là tập thể đoàn kết, thống nhất trong mọi hoạt động.

Tuổi đời của các đồng chí trong chi bộ trung bình là 71,5 tuổi. Có 1 đồng chí 90 tuổi, 7 đồng chí trên 80 tuổi, 12 đồng chí tuổi từ 70 - 80 tuổi, 8 đồng chí từ 60 - 70 tuổi,  2 đồng chí dưới 60 tuổi. 

Trình độ chuyên môn: Chi bộ có 3 tiến sĩ khoa học, 18 tiến sĩ; 4 Giáo sư, 5 Phó Giáo sư; 1 thạc sĩ, 8 kỹ sư cao cấp.

Chi bộ có 3 đồng chí nguyên là Thứ trưởng, 17 đồng chí nguyên là Tổng cục trưởng, Cục trưởng, Vụ trưởng, Giám đốc Viện, Hiệu trưởng trường Đại học; 02 Nhà Giáo Nhân dân, 01 Nhà Giáo ưu tú.

01 đồng chí là Ủy viên Hội đồng Trung ương LHH Việt Nam, 01 đồng chí là Đảng ủy viên (đồng chí Đảng uỷ viên đã mất năm 2019).

Hầu hết các đảng viên chi bộ chủ động hoặc được các tổ chức nhà nước mời tham gia làm Chủ tịch hoặc Ủy viên các Hội đồng khoa học từ cấp trung ương, bộ, tỉnh đến cấp cơ sở trong công tác/hoạt động tư vấn phản biện xã hội, đóng góp vào xây dựng các dự Luật, Nghị định, chính sách pháp luật của nhà nước như Luật Khoáng sản, Luật Biển – Hải đảo; các dự án lớn như khai thác, chế biến quặng bauxite Tây nguyên; nghiên cứu và tư vấn phản biện Dự án khai thác mỏ sắt Thạch Khê; Điều tra đánh giá tiềm năng than đồng bằng sông Hồng, quặng titan ven biển miền Trung Nam bộ.

Làm tốt công tác nghiên cứu khoa học và đào tạo chuyên ngành địa chất, tham gia các hội đồng chấm luận án tiến sĩ, luận văn thạc sĩ đạt kết quả tốt.

5 năm qua, đội ngũ đảng viên chi bộ đã đóng góp tích cực trong các hoạt động của Đảng, Nhà nước, Tổng hội Địa chất Việt Nam và Đảng bộ LHH Việt Nam, những thành tích đó được ghi nhận. Cụ thể:

- Năm 2016 được Đảng ủy Khối Cơ quan Trung ương tặng bằng khen Chi bộ trong sạch vững mạnh 5 năm liên tục (2011 - 2015).

- Năm 2017 được Đảng ủy Khối các Cơ quan Trung ương tặng Bằng khen và danh hiệu Chi bộ Tiêu biểu của Đảng ủy Khối giai đoạn 2007 – 2017. 

- Được Đảng ủy tặng Giấy khen chi bộ trong sạch vững mạnh, tiêu biểu 9 năm liên tục (2011 - 2019).

Nguyễn Đồng Hưng (nguyên Bí thư Chi bộ Cơ quan Tổng hội Địa chất Việt Nam)

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top