Chết người khi hút mỡ bụng tại Bệnh viện An Việt

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 06/04, một bệnh nhân đã tử vong khi thực hiện hút mỡ bụng tại bệnh viện An Việt. Đến nay, bệnh viện này vẫn chưa trả lời báo KHĐS về sự việc.

Tử vong vì hút mỡ bụng

Theo thông tin được phát đi trên nhiều kênh thông tin từ báo chí đến mạng xã hội thì Bệnh viện An Việt (địa chỉ số 1E, Trường Chinh, Hà Nội) bị cáo buộc hút mỡ bụng khiến nạn nhân Đ. N. Anh, quê Việt Trì, Phú Thọ tử vong.

Sự việc diễn ra từ ngày 06/04, khi Đ. N. Anh đến Bệnh viện An Việt để hút mỡ bụng. Sau khi hoàn thành các thủ tục phẫu thuật, tối ngày 06/04, Ngọc Anh được gây tê tuỷ sống để tiến hành thủ thuật. 

Cô gái dễ thương tử vong sau khi đến thực hiện hút mỡ bụng tại Bệnh viện An Việt.

Cô gái dễ thương tử vong sau khi đến thực hiện hút mỡ bụng tại Bệnh viện An Việt.

Ngay khi gây tê tuỷ sống, Đ. N. Anh rơi vào tình trạng nguy hiểm, cô bị truỵ mạch, tụt huyết áp, ngừng thở.

Bệnh viện An Việt đã tiến hành cấp cứu, sau đó chuyển sang Bệnh viện Bạch Mai vì tình trạng xấu đi nhanh chóng. 

Sau khi xảy ra sự việc, Bệnh viện Bạch Mai cũng đã lên tiếng xác nhận. Theo đó, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận bệnh nhân Đ. N. Anh, sinh năm 1994 từ Bệnh viện An Việt chuyển sang với lý do: bệnh nhân xuất hiện co giật, truỵ mạch sau khi khởi mê để phẫu thuật.

Khi vào Bệnh viện Bạch Mai, bệnh nhân đã rơi vào tình trạng hôn mê sâu, phải hỗ trợ hô hấp và tuần hoàn. 

Ngay sau đó, Bệnh viện Bạch Mai đã đã tiến hành xét nghiệm, chụp cộng hưởng từ, thăm dò chức năng… thì phát hiện bệnh nhân bị thiếu máu não, phù não.

Bệnh viện Bạch mai đã sử dụng đến tất cả các máy móc hiện đại, hội chẩn liên khoa, tiến hành các biện pháp hồi sức cấp cứu để cứu nạn nhân. Ngay sau đó, bệnh nhân được chuyển đến khoa hồi sức tích cực.

Mặc dù các bác sĩ tại Bệnh viện Bạch Mai đã dốc hết sức cứu chữa, nhưng bệnh nhân đã không qua khỏi và tử vong lúc 15h03, ngày 10/04. 

Đến ngày 13/04 gia đình Đ. N. Anh đưa cô về cõi vĩnh hằng tại quê nhà Phú Thọ.

Bệnh Viện An Việt - nơi Đ. N. Anh thực hiện hút mỡ bụng.

Bệnh Viện An Việt - nơi Đ. N. Anh thực hiện hút mỡ bụng.

Cần làm sáng tỏ vụ việc

Theo nhiều nguồn tin của KHĐS, Đ. N. Anh là cô gái xinh đẹp, đã lập gia đình và đang làm việc tại Nhật Bản. Ngày 06/04, cô xuống Hà Nội để phẫu thuật hút mỡ bụng thì xảy ra sự việc đau lòng.

Để tìm hiểu thông tin vụ việc này, PV Khoa học & Đời sống đã liên hệ đến Bệnh viện An Việt. Tuy nhiên, sau nhiều lần trì hoãn, đến nay bệnh viện này vẫn lẩn tránh trả lời các thông tin về sự việc.

Theo Luật sư Trần Tuấn Anh, Công ty Luật Minh Bạch – Đoàn Luật sư Hà Nội thì trường hợp này cần phải xác minh Bệnh viện An Việt có được phép phẫu thuật hút mỡ bụng hay không và cần phải xác minh quy trình tiến hành phẫu thuật có đúng hay không.

Có 2 trường hợp xảy ra: 1 là Bệnh viện An Việt không được phép phẫu thuật hút mỡ bụng thì sẽ bị xử lý hình sự - Trường hợp này giống với trường hợp TMV Cát Tường trước đây.

Trường hợp thứ 2: Nếu Bệnh viện An Việt được phép phẫu thuật hút mỡ bụng thì cần phải xem xét đến quy trình y khoa có chuẩn hay không. Nếu Quy trình y khoa không chuẩn thì có thể xử phạt vi phạm hành chính hoặc khởi tố hình sự theo tội Vi phạm quy tắc nghề nghiệp. Còn đúng quy trình y khoa thì đây có thể xem đây là tai nạn nghề nghiệp và lúc này, Bệnh viện An Việt và nạn nhân có thể thoả thuận việc bồi thường. Mức bồi thường thế nào do hai bên bàn bạc với nhau.

Trong một diễn biến liên quan, Sở Y tế Hà Nội đã đình chỉ hoạt động phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ của Bệnh viện An Việt và thu hồi giấy phép của Khoa tạo hình thẩm mỹ sau khi xảy ra vụ việc.

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top