Chế phẩm vi sinh xử lý rơm rạ

(khoahocdoisong.vn) - Loại men vi sinh này có khả năng tiêu diệt và khống chế ngăn ngừa các loại nấm bệnh hại cây trồng gây bệnh xì mủ, vàng lá thối rễ, chết yểu, héo rũ.

Chế phẩm vi sinh có chứa nấm đối kháng có tác dụng cao trong việc thúc đẩy quá trình phân hủy chất hữu cơ. Sản phẩm của Viện nghiên cứu và ứng dụng Công nghệ sinh học Tập đoàn Quế Lâm.

Loại men vi sinh này có khả năng tiêu diệt và khống chế ngăn ngừa các loại nấm bệnh hại cây trồng gây bệnh xì mủ, vàng lá thối rễ, chết yểu, héo rũ. Loại men này còn tạo điều kiện tốt cho vi sinh vật cố định đạm phát triển sống trong đất trồng; Kích thích sự tăng trưởng và phục hồi bộ rễ cây trồng; Phân giải tốt các chất xơ, chitin, ligin, pectin... trong phế thải hữu cơ thành các đơn chất dinh dưỡng, giúp cho cây hấp thụ được dễ dàng.

Bên cạnh đó, việc sử dụng men vi sinh kết hợp với phân hữu cơ sẽ giúp cải tạo đất xốp hơn, chất mùn nhiều hơn, tăng mật độ côn trùng có ích và giữ được độ phì của đất. Đồng thời, hết hiện tượng nghẹt rễ do ngộ độc chất hữu cơ và vàng lá sinh lý cho cây trồng, giúp cây ra rễ cực mạnh. Qua đó, tăng sức đề kháng cho cây trồng, hạn chế việc sử dụng các phân bón hóa học và thuốc trừ sâu hóa học độc hại.

Phương án ứng dụng chế phẩm vi sinh phân hủy phế phụ phẩm trong sản xuất nông nghiệp được ứng dụng tại một số địa phương đem lại lợi ích lớn, giảm thiểu ô nhiễm do đốt rơm rạ, đem lại hiệu quả kinh tế cho người nông dân, cải tạo đất…

Theo Đời sống
back to top