Chế phẩm kéo dài thời gian hoa nở

(khoahocdoisong.vn) - Hỗn hợp bao gồm các thành phần Triacontanol, Acid Boric, Clorua Calcium và phụ gia, được pha chế theo một tỉ lệ cố định trước khi hòa tan vào nước để phun đều lên các loại hoa mai, phong lan, hoa giấy.

Giải pháp này giúp kéo dài thời gian hoa nở, giúp chống rụng cánh hoa trong thời gian từ 7-10 ngày so với bình thường.

Giải pháp kéo dài thời gian hoa nở đã tháo gỡ được một trong những khó khăn lớn nhất của nông dân. Đối với hoa đào, hoa mai, thông thường chỉ khoảng 3-4 ngày kể từ khi chớm nở là hoa đã bắt đầu tàn. Việc phun hợp chất này giúp tăng thời gian hoa tươi lên gấp đôi sẽ giúp cánh hoa không bị rụng, tươi lâu. Đặc biệt đối với các nhà vườn, khi thời tiết thay đổi thất thường dễ dẫn đến việc hoa rụng cánh trước khi Tết đến. Việc phun chế phẩm này lên hoa sẽ đem lại hiệu quả kinh tế lớn.

Có những loại hoa rất “nhạy cảm” với thời tiết, một cơn mưa trái mùa, hoặc thời tiết chuyển lạnh bất thường chừng vài ngày là hoa có thể nở không đúng Tết. Hoa nở sớm, hoặc muộn chừng 2-3 ngày là người trồng có thể thiệt hại hàng chục triệu đồng. Đây là sáng chế của ThS Bùi Thanh Liêm, Trưởng phòng NN&PTNT huyện Chợ Lách, Bến Tre và PGS.Lê Văn Bé, Trường Đại học Cần Thơ.

Theo Đời sống
back to top