Chế độ dinh dưỡng cho người mắc bệnh gout

Gút (gout) là một tình trạng viêm khớp thường gặp khi nồng độ acid uric máu cao quá ngưỡng cho phép. Chế độ dinh dưỡng cho người bị gout có vai trò rất quan trọng giúp bạn kiểm soát bệnh tốt hơn. Nếu đang băn khoăn vì không biết lựa chọn chế độ dinh dưỡng ra sao cho phù hợp thì đừng bỏ qua những lời khuyên hữu ích sau, bạn nhé!

1. Hạn chế thực phẩm giàu purin

Nguy cơ mắc bệnh gout tăng lên do tiêu thụ thường xuyên các loại thực phẩm chứa nhiều purin. Chính vì vậy, các chuyên gia khuyên bạn nên cẩn trọng với những thực phẩm chứa quá nhiều purin. Thực phẩm giàu purin bạn cần tránh bao gồm: Thịt đỏ, hải sản, nội tạng động vật, bia, rượu…

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

2. Tăng cường bổ sung trái cây tươi

Trái cây là thực phẩm tốt cho người bị bệnh gout vì chúng chứa rất ít purin. Nhiều nghiên cứu cho thấy, một số loại trái cây có lượng polyphenol cao.

Đây là hoạt chất giúp giảm sự phân hủy purin thành acid uric và tăng đào thải chúng qua nước tiểu. Hầu hết các loại trái cây đều tốt cho người bị tăng acid uric máu.

Các chuyên gia nhấn mạnh, những trái cây chứa nhiều vitamin C như trái cây họ cam quýt, dâu tây và cà chua cũng mang đến nhiều lợi ích cho người mắc bệnh gout.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Chăm sóc và Nghiên cứu Viêm khớp Hoa Kỳ đã tập hợp kết quả của các nghiên cứu trước đó và thấy rằng, bổ sung vitamin C làm giảm nồng độ acid uric máu và ngăn ngừa bệnh gout tái phát hiệu quả.

3. Tăng cường bổ sung sữa ít béo

Các sản phẩm từ sữa chứa lượng purin thấp và có khả năng tăng đào thải acid uric khỏi cơ thể.

Một nghiên cứu tiến hành trên 16 tình nguyện viên được công bố trên tạp chí Nghiên cứu lâm sàng và dịch tễ học Hoa Kỳ cho thấy, tiêu thụ ba cốc sữa tách béo mỗi ngày giúp làm giảm đáng kể nồng độ acid uric khi đo ba giờ sau đó.

Các chuyên gia khuyên mọi người nên sử dụng sản phẩm sữa không béo để giảm nồng độ acid uric, phòng ngừa bệnh gout hiệu quả.

4.  Uống đủ nước

Các nghiên cứu cho thấy, người uống nhiều nước ít có nguy cơ mắc bệnh gout hơn. Các nhà khoa học cũng phát hiện, những người uống 5 - 8 ly nước đã giảm 40% nguy cơ bị bệnh gout so với người chỉ uống 1 ly nước mỗi ngày. 

\5. Ăn nhiều rau xanh

Các loại rau lá xanh chứa hàm lượng vitamin C cao, giúp giảm acid uric trong máu hiệu quả. Vì vậy, bạn nên tăng cường ăn các loại rau xanh như: Bắp cải, cần tây, rau mùi,… vào chế độ ăn uống hằng ngày để giảm acid uric máu, phòng ngừa bệnh gout tái phát.

Cải thiện bệnh gout hiệu quả nhờ sử dụng sản phẩm thảo dược

Để kiểm soát bệnh gout tốt hơn, bên cạnh những lời khuyên về chế độ dinh dưỡng hàng ngày như trên, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng kết hợp cùng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên.

Tiêu biểu như thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cao trạch tả. Nghiên cứu tại Trường Đại học Bắc Kinh, Trung Quốc năm 2014 đã chứng minh, trong trạch tả chứa hoạt chất quý có tác dụng tăng cường chuyển hóa, lợi tiểu, đào thải axit uric ra khỏi cơ thể. Nhờ đó, bệnh gout sẽ ít tái phát và ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa nhiều thành phần khác như: Ba kích, nhàu, hạ khô thảo giúp tăng cường chức năng gan, thận, từ đó đào thải acid uric và đưa nồng độ acid uric về ngưỡng cho phép; Nhọ nồi, hoàng bá, thổ phục linh giúp giảm triệu chứng sưng, đau khớp, cải thiện vận động khi cơn gout cấp xuất hiện.

Sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho thấy: Bệnh nhân gout giảm dần các cơn đau, giảm viêm trong 2 ngày đầu; Nồng độ axit uric giảm dần trong quá trình điều trị; Không thấy có cơn gout tái phát trong 6 tháng và không có ảnh hưởng xấu đến gan, thận.

Rất nhiều người mắc bệnh gout đã sử dụng sản phẩm và cho thấy nhiều hiệu quả tích cực. Mời bạn xem chia sẻ điển hình TẠI ĐÂY.

Hãy thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, sinh hoạt điều độ và kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cao trạch tả để bệnh gout sớm được đẩy lùi, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong – Hỗ trợ điều trị cho người bị gout

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong là sự phối hợp của những thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên như: Trạch tả, nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá. Sản phẩm giúp hỗ trợ tăng cường chức năng gan, thận; Giảm nồng độ acid uric máu; Giảm triệu chứng đau do gout.

Để tri ân quý khách hàng, nhãn hàng Hoàng Thống Phong đang có chương trình MUA 6 TẶNG 1. Theo đó, khi mua đủ 6 hộp Hoàng Thống Phong, khách hàng sẽ được tặng 1 hộp Hoàng Thống Phong trị giá 220.000đ; Đồng thời Hoàng Thống Phong cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để tham gia chương trình! Tổng đài tư vấn và đặt hàng: 18006103 (miễn cước cuộc gọi) hoặc hotline (zalo/viber) 0902.207.582; Website: https://hoangthongphong.co/

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
back to top