Chế độ ăn nhiều muối liên quan cao huyết áp

(khoahocdoisong.vn) - Có phải chế độ ăn nhiều muối là nguyên nhân dẫn đến cao huyết áp không?

Hỏi: Có phải chế độ ăn nhiều muối là nguyên nhân dẫn đến cao huyết áp không?

Đặng Vĩnh Duyên (Hà Nội

Bác sĩ Ng Chee Keong Alvin, chuyên gia tim mạch cấp cao, Bệnh viện Mount Elizabeth, Tập đoàn Y tế Parkway cho biết: Nguyên nhân cao huyết áp chủ yếu do dây thần kinh thận quá mẫn cảm.

Các vấn đề liên quan đến chế độ ăn nhiều muối, béo phì, sử dụng thuốc tránh thai… là tác nhân làm tăng nguy cơ mẫn cảm của dây thần kinh của thận lên mà thôi.

Trong đó, nguyên nhân quyết định đến dây thần kinh mẫn cảm chủ yếu do lão hóa. Con người ta càng cao tuổi, sự lão hóa càng tăng, khiến dây thần kinh thận càng mẫn cảm.

Theo Đời sống
Mắc ho gà, dễ gây biến chứng viêm phổi

Mắc ho gà, dễ gây biến chứng viêm phổi

Cả năm 2023, Hà Nội chỉ có 1 ca ho gà nhưng trong tuần đầu tháng 4/2024, ghi nhận thêm 7 trường hợp mắc, nâng tổng số lên 39 ca từ đầu năm, tăng 39 lần so với năm 2023.
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
Thay máu thành công cứu bé gáy 72 giờ tuổi vàng da nặng

Thay máu cứu bé gái sơ sinh vàng da nặng

Vàng da sơ sinh tán huyết sẽ thấm qua hàng rào máu não gây các biến chứng thần kinh không thể hồi phục, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển tâm thần, vận động của trẻ. Vì vậy, cần phát hiện sớm.
back to top