Chế độ ăn Ketogenic có thể hữu ích với bệnh ung thư não

(khoahocdoisong.vn) - Theo một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí y khoa Thần kinh học Hoa Kỳ, chế độ ăn keto nhiều chất béo tốt và ít carbohydrate an toàn và khả thi đối với những người bị u não. Tất cả những người trong nhóm đối tượng nghiên cứu đã hoàn thành quá trình xạ trị và hóa trị.  

Tác giả nghiên cứu cho biết: “Những tế bào ung thư này dựa vào glucose, hoặc đường, để phân chia và phát triển. Vì chế độ ăn ketogenic ít đường, cơ thể thay đổi những gì nó sử dụng để tạo năng lượng - thay vì carbohydrate, nó sử dụng những gì được gọi là xeton. Các tế bào não bình thường có thể tồn tại nhờ xeton, nhưng lý thuyết là tế bào ung thư không thể sử dụng xeton để làm năng lượng”.

Nghiên cứu đã ghi nhận những thay đổi trong quá trình trao đổi chất trong cơ thể và não bộ. Mức độ hemoglobin A1c, mức insulin và khối lượng chất béo cơ thể đều giảm. Khối lượng nạc tăng lên. Chụp quét não chuyên biệt để phát hiện những thay đổi trong các chất chuyển hóa trong não cho thấy sự gia tăng nồng độ xeton và những thay đổi về chuyển hóa trong khối u.
 

Theo Scitech Daily
back to top