Che biển số xe sẽ bị phạt tăng gấp 6 lần so với hiện nay

Theo Nghị định mới, hành vi cố tình che BKS ô tô bị phạt cao gấp 6 lần so với hiện nay, trong khi với xe máy là 10 lần.

Cụ thể, mức phạt cho hành vi che lấp một phần biển số hoặc toàn bộ biển số ô tô tăng từ 1 triệu lên 6 triệu đồng theo quy định mới trong Nghị định 123 có hiệu lực từ 1/1/2022

Đáng chú ý nhất, hành vi người điều khiển ô tô cố tình che biển số xe tăng mức xử phạt gấp 6 lần so với hiện nay, từ 800.000 - 1 triệu đồng như hiện nay, lên mức phạt từ 4 - 6 triệu đồng. 

Người điều khiển xe máy không có biển số, biển không rõ chữ số; che biển, dán thêm làm thay đổi chữ hoặc màu sắc của chữ số được đề xuất mức phạt từ 100.000 - 200.000 đồng lên 1 - 2 triệu đồng.

Ngoài ra, Nghị định 123 quy định mức phạt 10-12 triệu đồng đối với cá nhân (hiện là 1 - 2 triệu đồng) và 20 - 24 triệu đồng đối với tổ chức (hiện là 2 - 4 triệu đồng) có hành vi bán biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ không phải là biển số do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền sản xuất hoặc không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Mức phạt tăng từ 3-5 triệu đồng lên 30 - 35 triệu đồng đối với cá nhân; 6-10 triệu đồng lên 60 - 70 triệu đồng với tổ chức có hành vi sản xuất biển số trái phép.

Lý do tăng mức phạt này lên là vì tính nguy hiểm và nghiêm trọng của nó. Hành vi che biển số gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong việc kiểm soát và đặc biệt khi các xe này gây tai nạn hay vận chuyển hàng cấm.

Các lực lượng chức năng cho rằng, việc tăng nặng mức xử phạt với hành vi che biển số, làm mờ biển số khi tham gia giao thông lên gấp 6 lần so với Nghị định 100 trước kia sẽ có sức răn đe đối với một số lái xe cố tình vi phạm để chốn tránh phạt nguội.

Ngoài ra, điều này cũng giúp lực lượng chức năng dễ dàng khi truy vết những vụ tai nạn giao thông hay những lỗi vi phạm khác.

Các quy đinh này có hiệu lực từ ngày 1/1/2022.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top