Cháy nhà tại quận Bình Tân, một người tử vong, 3 người nhập viện

(khoahocdoisong.vn) - Một căn nhà kết hợp kinh doanh giấy dán tường đã phát sinh cháy tại Quận Bình Tân. Vụ cháy khiến một người tử vong và 3 người nhập viện điều trị vì tổn thương, ngạt thở, ngộ độc khí nghiêm trọng.

Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM đã tiếp nhận 2 bệnh nhân trong vụ cháy tại đường Lê Trọng Tấn (Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân). Trong đó, bệnh nhân Đ.V.C. (SN 1980) nhập viện vào lúc 07h55, ngày 31/05/2020 đã không qua khỏi. Lúc nhập viện, bệnh nhân bị phỏng lửa diện tích khoảng 94% độ II, III, sốc phỏng không hồi phục và chấn thương đùi trái.

Bệnh nhân trong vụ cháy đang được điều trị tại Phòng Hồi sức Cấp cứu, Khoa Nội hô hấp, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM.

Bệnh nhân trong vụ cháy đang được điều trị tại Phòng Hồi sức Cấp cứu, Khoa Nội hô hấp, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM.

Bệnh nhân thứ hai, N.T.H. (SN 1993), hiện đang được điều trị đang Phòng Hồi sức Cấp cứu, Khoa Nội hô hấp. Theo BSCKII Đặng Vũ Thông, Trưởng khoa Nội hô hấp, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM, bệnh nhân nữ bị suy hô hấp đã được đặt nội khí quản.

“Soi khí quản kiểm tra, chúng tôi đã phát hiện các bụi than cháy trong phế quản. Bệnh nhân hiện đang phải thở máy. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân đã khá hơn, suy hô hấp tạm ổn. Bệnh nhân được điều trị kháng sinh để kiểm soát nhiễm trùng. Dự kiến, 3/6 bệnh nhân sẽ được tiến hành thêm các chỉ định cận lâm sàng, nếu tình trạng ổn, bệnh nhân sẽ được ngưng máy thở", BSCKII Đặng Vũ Thông cho biết thêm.

Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM cũng đã tiếp nhận 2 ca ngạt khói do cháy nhà nói trên vào sáng 31/5/2020. 2 bệnh nhi sinh năm 2009 và 2010.

Được biết, vào lúc 6h sáng ngày 31/5/2020, nhà bị cháy từ tầng trệt, 2 cháu bé ngủ trên lầu. Khoảng 7h sau khi dập tắt đám cháy, nhân viên cứu hộ phát hiện 2 bé nằm ngất nên đã sơ cứu và xe cấp cứu 115 đã đưa hai bé đến Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM. Hai bé nhập viện trong tình trạng toàn thân ám khói đen, tỉnh, đau họng, suy hô hấp.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM đã chẩn đoán hai bệnh nhi này bị suy hô hấp do ngộ độc khí CO2, theo dõi phỏng đường thở, ngạt khói do cháy nhà. 2 bệnh nhi được thở oxy qua mặt nạ, điều trị kháng sinh để kháng viêm và chống nhiễm trùng và được truyền dịch. Hiện tại, tình trạng suy hô hấp của hai bệnh nhi đã được cải thiện, hết ngộ độc.

Được biết, vào sáng 31/5/2020, một vụ cháy đã phát sinh tại căn nhà trên đường Lê Trọng Tấn. Đây là một công trình nhà kết hợp kinh doanh giấy dán tường gồm một trệt, hai lầu và sân thượng. Vị trí phát sinh cháy là tầng trệt, với diện tích cháy là 50/180m2.

Theo Đời sống
Người nhận lương hưu mất, thân nhân nhận chế độ gì?

Người nhận lương hưu mất, thân nhân nhận chế độ gì?

Mức trợ cấp tuất một lần đối với thân nhân của người đang hưởng lương hưu qua đời được tính theo thời gian đã hưởng lương hưu, nếu qua đời trong 2 tháng đầu hưởng lương hưu thì tính bằng 48 tháng lương hưu đang hưởng.
back to top