Chảy máu ồ ạt vì theo quảng cáo facebook thẩm mỹ độn thái dương

(khoahocdoisong.vn) - Bệnh nhân xem quảng cáo trên facebook rồi điện thoại hẹn đến cơ sở thẩm mỹ phẫu thuật độn thái dương. Kết quả máu chảy ồ ạt phải cấp cứu vào bệnh viện E.

Bệnh nhân N.V.H. (33 tuổi ở Hà Nội) được đưa vào cấp cứu trong tình trạng bên thái dương trái có vết khâu 4cm còn chảy máu, vùng thái dương sưng phồng, bầm tím lan tỏa ra đuôi mắt. Ấn tại chỗ có nhiều dịch dưới da.

Nguyên nhân là do bệnh nhân xem quảng cáo trên facebook rồi hẹn đến làm đẹp. Anh được cơ sở giới thiệu sẽ có bác sĩ chuyên môn trực tiếp khám và phẫu thuật. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhân cũng không biết người làm cho mình có phải là bác sĩ hay không.

Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ đặt chất liệu độn vào thái dương, thấy máu chảy ồ ạt không cầm được nên đã vội rút chất liệu ra và khâu kín lại, chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện E.

Lời bàn: ThS.BS Nguyễn Đình Minh, Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ và Hàm mặt, Bệnh viện E cho biết, thái dương là vùng có rất nhiều mạch máu từ động mạch thái dương nông và tĩnh mạch thái dương nông cấp máu cho toàn bộ vùng da đầu, nên khi phẫu thuật bóc tách tạo khoang đặt chất liệu tại vùng này rất dễ phạm vào các mạch máu gây chảy máu ồ ạt.

Phẫu thuật thẩm mỹ nói chung chỉ nên thực hiện tại các địa chỉ uy tín được cấp phép của Sở Y tế hoặc các bệnh viện có khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ. Việc tương tác trên facebook chỉ có giá trị tham khảo, khách hàng cần phải tìm hiểu kỹ thông tin về bác sĩ, về cơ sở để lựa chọn chính xác, an toàn. Nếu không tiền mất, tật mang, thậm chí nguy hại đến tính mạng.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top