Chảy máu chân răng

(khoahocdoisong.vn) - Nguyên nhân chảy máu chân răng thường gặp nhất là do viêm lợi, viêm quanh răng. Khi mô nha chu bị tổn thương, lợi cũng bị viêm, sung huyết sưng đỏ dẫn đến tình trạng chảy máu khi chúng ta đánh răng.

Gần đây anh Lê Anh Tuấn (Ninh Bình) rất hay chảy máu chân răng. Lúc đầu vùng nướu bị viêm, sưng, tấy đỏ, căng mọng sau đó anh chạm tay vào thì chảy máu. Trước đây do ăn uống lung tung, vệ sinh răng miệng không tốt nên lợi hay viêm. Từ khi chảy máu chân răng, anh đánh răng đều hơn nhưng bệnh không đỡ.

Lời bàn: BS Nguyễn Nam, phòng khám Hồng Sơn Đường cho biết, nguyên nhân chảy máu chân răng thường gặp nhất là do viêm lợi, viêm quanh răng. Khi mô nha chu bị tổn thương, lợi cũng bị viêm, sung huyết sưng đỏ dẫn đến tình trạng chảy máu khi chúng ta đánh răng. Những thói quen như vệ sinh răng miệng kém, những mảng bám cao răng không được vệ sinh định kỳ cũng khiến xảy ra tình trạng này. Bên cạnh đó, việc ăn uống thiếu chất, nhất là thiếu vitamin C cũng là một trong những lý do.

Để tránh viêm nha chu gây chảy máu chân răng nên vệ sinh răng miệng bằng chỉ nha khoa, đánh răng bằng bàn chải lông mềm, súc miệng nước muối hàng ngày, bổ sung thêm các loại vitamin C, D, A thông qua sử dụng các loại rau củ quả tươi sống như cam, chanh, táo, cà rốt…Ngoài ra nên chế nước súc miệng bằng lá trầu không, củ nghệ vàng, búp bàng giã nhỏ, ngâm với rượu. Khi dùng đem đun cách thuỷ (đậy kín nút chai để rượu không bay hơi) cho sôi 30 phút rồi lấy ra để nguội. Ngậm (súc miệng) trong 5 – 10 phút sau khi đã vệ sinh răng miệng sạch sẽ.

Theo Đời sống
back to top